Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/canh-giac-voi-thu-doan-lam-gia-the-cong-vu-de-lua-dao-771371/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/canh-giac-voi-thu-doan-lam-gia-the-cong-vu-de-lua-dao-771371/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với thủ đoạn làm giả thẻ công vụ để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/12/2017, 15:08 [GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn làm giả thẻ công vụ để lừa đảo

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, Công an các đơn vị, địa phương phát hiện một số đối tượng sử dụng giấy tờ giả như “Thẻ công vụ đặc biệt”, “Thẻ bất khả xâm phạm” hoặc giấy tờ khác ghi danh là thành viên “Tổ công tác đặc biệt”, “Ban chiến lược Trung ương” nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật. Hành vi trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan Đảng, Nhà nước, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong đấu tranh, xử lý vi phạm pháp luật, tạo dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.

Sau khi điều tra làm rõ Cục An ninh chính trị nội bộ đã làm việc với Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các cơ quan Trung ương, khẳng định không thành lập “Tổ công tác đặc biệt” hay “Ban chiến lược Trung ương” và không cấp thẻ cho các thành viên như trên. Việc làm giả, sử dụng giấy tờ giả mạo chức vụ, cấp bậc, giả mạo trong công tác là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm trật tự quản lý hành chính.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương, chủ động phát hiện các đối tượng có hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời tuyên truyền, phố biến cho người dân biết được những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trên nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và tố giác tội phạm.

.

Quỳnh Trang

.