Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201801/canh-giac-toi-pham-trom-cap-dip-cuoi-nam-777766/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201801/canh-giac-toi-pham-trom-cap-dip-cuoi-nam-777766/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác tội phạm trộm cắp dịp cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/01/2018, 10:10 [GMT+7]

Cảnh giác tội phạm trộm cắp dịp cuối năm

Theo quy luật, cứ vào dịp cuối năm, các loại tội phạm lại gia tăng hoạt động, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản với nhiều thủ đoạn, tính chất khác nhau, ảnh hưởng không nhỏ tới ANTT của địa phương và gây hoang mang trong nhân dân. 

Hình ảnh do camera quan sát của một hộ gia đình bị hại tại TP Hải Dương ghi lại được khi tên trộm đột nhập. Điều đáng nói là đối tượng đột nhập trong lúc các thành viên của gia đình đều ở nhà và đang sinh hoạt tại tầng dưới.
 
Đối tượng đã vào lục lọi, trộm cắp được một số tài sản có tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng và chỉ tẩu thoát khi bị người nhà phát hiện, hô hoán. Sau một thời gian điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an Hải Dương đã làm rõ, bắt giữ đối tượng Phạm Đăng Hồng, trú huyện Tứ Kỳ và bước đầu đã làm rõ 5 vụ trộm cắp khác mà đối tượng này đã gây ra.
 
Theo quy luật, đây đang là thời điểm mà tội phạm trộm cắp gia tăng hoạt động. Qua một tháng thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo bệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ gần chục đối tượng, làm rõ trên 20 vụ trộm cắp trên địa bàn.
 
Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng khá đa dạng. Chúng thường theo dõi trước quy luật sinh hoạt của các thành viên trong gia đình trước khi thực hiện hành vi phạm tội. Tài sản trộm cắp cũng rất đa dạng: có thể là xe máy, tiền, vàng, điện thoại, nữ trang hoặc bất cứ thứ gì mà chúng có thể lấy đi một cách nhanh chóng. Nhiều đối tượng còn tỏ ra manh động, liều lĩnh; sẵn sàng cậy cửa, phá khóa hoặc đột nhập vào ngay khi có chủ ở nhà để trộm cắp.
 
Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, cùng với các hoạt động nghiệp vụ của lực lượng Công an thì mỗi người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là mà phải có biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản của mình và gia đình; không để sơ hở để các đối tượng lợi dụng trộm cắp dẫn đến mất tài sản, ảnh hưởng tới ANTT tại địa phương.
.

Nguồn: ANTV

.