Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201801/suc-tan-pha-khung-khiep-cua-ma-tuy-da-the-he-moi-776997/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201801/suc-tan-pha-khung-khiep-cua-ma-tuy-da-the-he-moi-776997/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức tàn phá khủng khiếp của ma túy đá thế hệ mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/01/2018, 09:56 [GMT+7]

Sức tàn phá khủng khiếp của ma túy đá thế hệ mới

Ngáo đá là cụm từ liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội thời gian qua. Nhiều người dùng ma túy đá để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng nó có sức tàn phá đối với sức khỏe, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Bắt cóc, cầm dao chém người đi đường, leo lên nóc chùa...những điều này không chỉ gây ra hiện tượng ảo giác, gây mất an ninh trật tự xã hội, thậm chí là phạm tội giết người mà điều đáng nói là loại ma túy đá này còn được các bác sĩ cảnh báo là có tác động trực tiếp lên tim mạch, gây tử vong. Tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, liên tiếp 2 ca bệnh nhân tử vong vì ngộ độc cấp tính từ loại ma túy này.

Một bệnh nhan cho biết, nhập viện đã 2 tuần nay, cô gái 16 tuổi này vẫn trong trạng thái đờ đẫn, phờ phạc. Thậm chí còn không biết mình là ai. Không ai nghĩ, cô gái này lại bất tỉnh, hôn mê vì sốc khi sử dụng ma túy đá.

Lúc đầu mình không biết gì cả, sau 5 ngày 5 đêm thì con bắt đầu mới cử động. Bây giờ hỏi em không nhớ gì cả, đến bố nó còn không nhớ. Có lúc lâu người cho con, con đẩy ra bảo mày không được lại gần. Hồi sau bác sỹ giải thích em bị trúng độc, trong đó có chất ma túy. Nhưng mình cũng chả biết cái đấy là cái gì.

Một bệnh nhân khác đang được cấp cứu tích cực tại trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai do sử dụng ma túy đá.  Hiện người đàn ông này đang bị biến chứng tim rất nặng, kèm theo đó là tình trạng tổn thương não, thận.

Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, chủ yếu là biểu hiện loạn thần, ngáo đá, mức độ nặng ít khi tử vong nhưng gần đây thì tổn thương rất nhiều cơ quan. Ngày 6/1 bệnh nhân nam dùng ma túy đá tại nhà, phát hiện trong tình trạng co giật, chuyển lên đây có những lúc ngừng tim. Có rối loạn rất nặng trên cơ thể. Chụp thì cho thấy bệnh nhân bị tắc mạch vành 3 chỗ, tim mạch rất nặng. Có nguy cơ tổn thương cơ tim tiếp.

Theo Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong tháng này đã có 2 trường hợp tử vong do sử dụng ma túy đá. Tuy nhiên, điều đặc biệt là gần đây xuất hiện các ca hôn mê, suy tim nhanh do sử dụng ma túy đá thay vì chỉ bị rối loạn tâm thần như trước.

Những năm trở đây đã thay thế những loại ma túy mới như kẹo, đá, lắc rất nguy hiểm hiện nay. Chúng ta chỉ biết gây ra loạn thần, ngáo đá nhưng gần đây chúng tôi đã tiếp nhận những bệnh nhân bị loạn nhịp tim, hôn mê, nhồi máu cơ tim. Có ít nhất 2 bệnh nhân đã tử  vong. Ở miền nam chúng tôi cũng được biết có nhiều trường hợp tử vong vì ma túy thế hệ mới. Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên cho biết thêm.

Để hạn chế việc sử dụng ma túy đá, đặc biệt là giới trẻ, bác sỹ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần phải để mắt tới con em mình, kịp thời phát hiện những bất thường, phòng nguy cơ con em mình bị lừa, bị dụ dỗ dùng các chất gây nghiện nguy hiểm.

.

Theo ANTV

.