Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201804/giang-bay-dat-coc-thue-xe-lua-ban-oto-khong-nguon-goc-788816/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201804/giang-bay-dat-coc-thue-xe-lua-ban-oto-khong-nguon-goc-788816/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giăng bẫy đặt cọc thuê xe, lừa bán ôtô không nguồn gốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/04/2018, 09:09 [GMT+7]

Giăng bẫy đặt cọc thuê xe, lừa bán ôtô không nguồn gốc

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người dân ở Hà Tĩnh, đối tượng Nguyễn Lương Bằng (55 tuổi), quê ở xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh sinh sống ở Hà Nội đã bày trò cho thuê ôtô tự lái nhưng thực chất là bán với giá rẻ cho nhiều người dân ở Hà Tĩnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hầu hết xe đều không có nguồn gốc hợp pháp nên khi cơ quan chức năng phát hiện vào cuộc điều tra, làm rõ và tịch thu phương tiện thì nhiều người dân mới biết mình bị lừa.

Bước đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an Hà Nội làm rõ, đối tượng Nguyễn Lương Bằng thuê xe ôtô của các công ty tại Hà Nội rồi mang về Hà Tĩnh cho người dân thuê lại với hình thức tự lái.

Mỗi xe ôtô cho thuê, Bằng thu từ 200 triệu đến gần 1 tỷ đồng của người dân gọi là tiền đặt cọc. Sau khi bị cơ quan Công an phát hiện, Nguyễn Lương Bằng đã bỏ trốn và lừa đảo trót lọt gần 100 chiếc ôtô.

Anh Trần Đình Minh, trú xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh cho biết, từ 2016 đến cuối năm 2017, anh ra Hà Nội thuê 4 xe ôtô của ông Bằng trong thời hạn 1 năm với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng để về quê cho thuê lại kiếm thêm thu nhập.

Sau đó, anh Minh trả lại một xe cho Bằng và thuê gia hạn 3 chiếc xe còn lại, mới đây cả gia đình anh Minh bị sốc khi Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an Hà Nội về thông báo tịch thu 3 chiếc xe này vì nguồn gốc xe không hợp pháp.

Địa phương có nhiều người dân bị lừa nhất lại là xã Thạch Trung, quê của Nguyễn Lương Bằng. Anh Nguyễn Tường Thuận, ở xã Thạch Trung rầu rĩ cho biết, gia đình đi vay gần 500 triệu đồng để thế chấp thuê xe của Nguyễn Lương Bằng chạy khách nuôi gia đình, khi Công an đến yêu cầu phối hợp để điều tra và làm các thủ tục tịch thu xe, cả gia đình anh tá hỏa khi biết bị lừa.

Được biết, hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và Công an thành phố Hà Nội vào cuộc quyết liệt để sớm điều tra, làm rõ vụ án.

.

Nguồn: Lam Hồng/Báo CAND

.