Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201804/nhieu-co-so-ban-hai-san-bi-lua-thu-doan-cu-789975/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201804/nhieu-co-so-ban-hai-san-bi-lua-thu-doan-cu-789975/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều cơ sở bán hải sản bị lừa thủ đoạn cũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2018, 07:22 [GMT+7]

Nhiều cơ sở bán hải sản bị lừa thủ đoạn cũ

Với thủ đoạn đóng vai là chủ nhà hàng, trong lần hẹn giao hàng đầu tiên đối tượng đã nhanh chóng lừa các chủ cơ sở hải sản chở hàng giá trị hàng chục triệu đồng rồi biến mất. Công an huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi đã bắt được đối tượng chuyên lừa thủ đoạn trên.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Đầu tháng 4 vừa qua, anh Võ Ngọc Nở, là chủ cơ sở thu mua hải sản tại thôn Vĩnh Phú, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức nhận được một cuộc điện thoại tự giới thiệu là chủ nhà hàng ở Tp Quảng Ngãi cần mua gần 100 kg mực ống tươi và mực khô trị giá trên 30 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận giá và hẹn đến một quán nước ở  huyện Mộ Đức giao mực. Tuy nhiên tại đây, vợ chồng anh Nở bị lừa mất toàn bộ số hàng trên.

Anh Võ Ngọc Nở, chủ cơ sở hải sản, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi cho biết: "Tới đó đối tượng mời 2 vợ chồng tôi uống cà phê, rồi cân hàng cho xong. Ngồi uống nước nói chuyện hơn nửa tiếng. rồi nó bảo anh chị ngồi đây để gọi bà cô tới giao tiền, Gọi miết mà bà cô không tới. Sau đó nó bảo chờ 5 phút sau quay lại. Trong thời gian 5 phút gọi lại nhưng không thấy nó quay lại. Khoảng nửa tiếng không thấy nó quay lại. Gọi lại lần nữa thì máy nó tắt nguồn luôn."

Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an huyện Mộ Đức đã khẩn trương tập trung điều tra, sàn lọc đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định đối tượng Ngô Trần Tứ, 31 tuổi, ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo.

Đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hình thức là điện cho các cơ sở cung cấp hải sản, đặt hàng có giá trị cao, mực tươi, khô, cá bớp để nấu đám, nhà hàng. Điểm hẹn để giao hàng trả tiền. Lợi dụng cột hàng trên xe, tìm lý do thoát khỏi địa bàn."

Chị Lê Thị Thu Búp, ở xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi cho biết: "Do mình mới báo, nhưng 3 bữa thì bắt được đối tượng lừa đảo, Mình mừng ghê đó. Tuy số tiền mất của mình lớn, nhưng khi công an huyện Mộ Đức bắt được đối tượng thì mình thấy số tiền mình nhỏ. Công an nhận Công an huyện Mộ Đức làm rất nhanh."

Tại cơ quan Công an, đối tượng Tứ khai nhận bản thân không có việc làm ổn định, để có tiền trả nợ, tiêu xài đối tượng đã mua sim rác thực hiện hành vi lừa nhiều người. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mộ Đức điều tra mở rộng.

.

Theo ANTV

.