Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201805/canh-giac-cac-thu-doan-lam-gia-the-atm-792584/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201805/canh-giac-cac-thu-doan-lam-gia-the-atm-792584/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Các thủ đoạn làm giả thẻ ATM - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/05/2018, 08:29 [GMT+7]

Cảnh giác: Các thủ đoạn làm giả thẻ ATM

Làm giả thẻ ATM để chiếm đoạt tài sản của người dân là loại tội phạm công nghệ cao, có sự liên kết giữa các đối tượng trong nước và nước ngoài. Vì sao, trong một thời gian dài, các thủ đoạn tinh vi này của các đối tượng vẫn tiếp diễn?

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Qua các vụ án trên, có thể rút ra một số bài học, kinh nghiệm sau:
 
1. Người dân cần quan sát các góc bên trong cây ATM trước khi thực hiện rút tiền, nhất là những cây ATM ở những nơi vắng người. Lắc thẻ trong ổ thẻ trước khi đưa hẳn vào để rút tiền.
 
2. Khi dùng thẻ ATM rút tiền, cần dùng tay che bàn phím khi gõ mật khẩu.
 
3. Những người bán hàng cần chú ý đối tượng dùng nhiều thẻ thanh toán mà chưa được, có dấu hiệu nghi ngờ cần báo ngay cho cơ quan Công an để theo dõi, xác minh việc giao dịch.

.

Theo ANTV

.