Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201805/gia-danh-nguoi-nha-benh-nhan-vao-benh-vien-trom-cap-tai-san-796677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201805/gia-danh-nguoi-nha-benh-nhan-vao-benh-vien-trom-cap-tai-san-796677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh người nhà bệnh nhân vào bệnh viện trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2018, 14:50 [GMT+7]

Giả danh người nhà bệnh nhân vào bệnh viện trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Không có việc làm ổn định, lại thích ăn chơi, để có tiền tiêu xài, Thưởng chọn hành nghề “đạo chích”. Với thủ đoạn đóng giả người nhà bệnh nhân để trà trộn vào các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, sau đó chờ họ ngủ say, đối tượng lẻn vào các phòng bệnh để trộm cắp tài sản.

Chiếc xe máy, tang vật trong vụ trộm đã được tháo BKS thật và thay bằng BKS giả tại tiệm sửa xe
Chiếc xe máy, tang vật trong vụ trộm đã được tháo BKS thật và thay bằng BKS giả tại tiệm sửa xe

Hồi 17 giờ ngày 21/5, Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh điều tra, làm rõ và bắt đối tượng Uông Xuân Thưởng (SN 1988) trú tại xóm Thái Cát, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Buổi sáng cùng ngày, Công an phường nhận được đơn trình báo của anh Trần Hồng Quân (SN 1995) trú tại xóm 1, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn với nội dung: Anh đi chăm người nhà tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Tối 20/5, anh để chiếc ĐTDĐ Iphone 5 màu trắng trên hộp thuốc trong khu vực sảnh Bệnh viện để xạc pin, sáng hôm sau tỉnh dậy thì phát hiện chiếc điện thoại đã bị mất.

Nhận được thông tin, chỉ huy Công an phường đã cử tổ công tác có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết “nóng”. Qua lời khai của những người có mặt tại thời điểm đó cho thấy, họ không liên quan đến vụ việc và cũng không biết thủ phạm gây ra vụ trộm. Tuy nhiên, qua trích xuất camera tại Bệnh viện, Tổ Cảnh sát Hình sự Công an phường phát hiện đối tượng mặc áo đỏ, quần màu tối, đi dép lê chính là thủ phạm của vụ trộm nói trên.

Từ nhận dạng đối tượng qua trích xuất camera, Tổ công tác nhanh chóng báo cáo chỉ huy Công an phường tăng cường lực lượng một mặt rà soát các đối tượng nghi vấn, mặt khác toả đến các điểm mà đối tượng thường chọn để gây án như các trường học, bệnh viện trên địa bàn và phát hiện đối tượng đang có mặt tại sảnh Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Sau khi nhận dạng đúng đối tượng, Tổ công tác đã mời về trụ sở Công an phường làm việc.

Tại đây, đối tượng khai nhận tên là Uông Xuân Thưởng, thủ phạm của vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh vào sáng cùng ngày. Theo lời khai ban đầu của đối tượng, khoảng 20 giờ ngày 20/5, hắn trà trộn vào Bệnh viện Đa khoa TP Vinh với mục đích trộm cắp tài sản. Để tránh bị nghi ngờ, Thưởng đóng giả người nhà đi chăm bệnh nhân và la cà ở các khoa điều trị. Tuy nhiên, không thấy ai sơ hở gì nên tối đó hắn ngủ tại dãy ghế của sảnh Bệnh viện, chờ thời cơ hành động tiếp.

Đến 5 giờ sáng 21/5, hắn tỉnh dậy và đi 1 vòng quanh Bệnh viện để xem có ai sở hở tài sản thì lấy trộm. Nhưng lần này hắn cũng không phát hiện được gì nên đành quay trở lại sảnh. Lúc này, thấy chiếc ĐTDĐ của anh Tuấn đang xạc pin trên tủ thuốc gần đó, hắn giả vờ tập vài động tác thể dục để quan sát mọi người xung quanh. Thấy không ai để ý, hắn nhanh chóng rút chiếc điện thoại cho vào túi quần và bỏ đi. Ngoài vụ trộm nói trên, với thủ đoạn tương tự, Thưởng còn lấy trộm chiếc điện thoại di động của 1 bị hại tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An vào ngày 15/5.

Hắn còn khai nhận, trước đó, ngày 12/5, trong lúc đi lang thang trên đường Trần Đăng Ninh thuộc phường Hồng Sơn, TP Vinh, phát hiện chiếc xe môtô BKS 37H8-0240 của ông Nguyễn Đình Sáu trú tại khối 4, phường Hồng Sơn dựng trên đường, hắn cũng nhanh tay lấy trộm và bỏ trốn. Xe máy sau khi lấy trộm, đối tượng đưa đến ki-ốt sửa xe Minh Hiến ở số 7, Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, TP Vinh. Với chiếc điện thoại lấy trộm ở Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, đối tượng đem bán cho 1 ki-ốt điện thoại trên đường Nguyễn Thị Minh Khai với giá 300.000 đồng. Từ lời khai của đối tượng, Tổ công tác Công an phường Hồng Sơn đã tiến hành thu giữ chiếc xe và chiếc điện thoại nói trên.

Được biết, sau khi hoàn tất hồ sơ thủ tục, Công an phường Hồng Sơn đã chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

.

Thuỳ Anh

.