Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/ban-tai-khoan-ngan-hang-va-chiec-bay-khong-ngo-797545/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/ban-tai-khoan-ngan-hang-va-chiec-bay-khong-ngo-797545/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bán tài khoản ngân hàng và chiếc bẫy không ngờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/06/2018, 10:13 [GMT+7]

Bán tài khoản ngân hàng và chiếc bẫy không ngờ

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Bán mỗi tài khoản ngân hàng và thẻ ATM được 200.000 đồng, nhưng hệ quả sẽ lớn hơn gấp bội nếu rơi vào chiếc bẫy lừa "lấy mỡ rán mỡ" được giăng ra. 

Đây là một trong những hình thức "bán" tài khoản đang diễn ra ở nhiều nơi, dùng giấy tờ thật để mở tài khoản và làm thẻ, đổi lại người cung cấp thông tin cá nhân có được một số tiền. Chỉ trong 5 ngày qua, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi cảnh báo về việc này.

Do thủ tục rất đơn giản, chỉ cần dùng chứng minh nhân dân có thể mở tài khoản để có được 5 thẻ ở 5 NH khác nhau. Những người có ý đồ xấu đã đứng ra thuê người lao động, công nhân, sinh viên dùng giấy tờ tùy thân của họ để mở tài khoản và làm thẻ, sau đó mua lại tài khoản và thẻ này với giá 200.000 đồng. Không ít người đã đồng ý khi kiếm được 1 triệu đồng trong một ngày. 

Như vậy, với cách trên, các đối tượng có ý đồ xấu đã biến chiếc thẻ được phát hành đúng quy trình từ giấy tờ thật, người mở thẻ thật, được thực hiện tại ngân hàng thành thẻ bị mạo danh vì sau đó dùng tài khoản và thẻ lại là người khác. Cũng có trường hợp một số cá nhân sử dụng giấy tờ giả đăng ký làm thẻ ATM, tài khoản thanh toán rồi bán lại cho bên mua để sử dụng vào mục đích bất hợp pháp.

Một chiêu thức khác cũng có thể được các đối tượng phạm tội lợi dụng, là dùng tiền từ chính NH để cho vay nặng lãi. Trước tình trạng trên, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không sử dụng giấy tờ tùy thân của mình để mở hộ tài khoản thanh toán, thẻ cho người khác để tránh việc vô tình tiếp tay cho loại tội phạm lừa đảo tài chính.

 

.

Nguồn: ANTV