Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/canh-giac-truoc-thu-doan-kich-dong-loi-keo-chong-pha-cac-du-thao-luat-798851/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/canh-giac-truoc-thu-doan-kich-dong-loi-keo-chong-pha-cac-du-thao-luat-798851/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác trước thủ đoạn kích động, lôi kéo chống phá các dự thảo luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/06/2018, 08:25 [GMT+7]

Cảnh giác trước thủ đoạn kích động, lôi kéo chống phá các dự thảo luật

Hoạt động chống phá của một số đối tượng phản động trong nước và nước ngoài dưới chiêu trò các bài viết có nội dung xấu nhằm xuyên tạc, công kích, kêu gọi các cá nhân, tổ chức phản ứng về các dự thảo luật hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng hiện nay. Dưới nhiều hình thức khác nhau, các thế lực thù địch đã âm mưu tác động, tuyên truyền hướng lái dư luận nhằm chống phá các dự thảo Luật, như: Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (hay còn gọi là Luật Đặc khu), Luật An ninh mạng.

Hiện, dự thảo Luật Đặc khu đã được lùi sang kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14 để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn mạng xã hội đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi người dân biểu tình để phản đối dự thảo Luật này. Cần phải nhấn mạnh rằng, việc kích động kêu gọi người dân biểu tình là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, nhằm thực hiện hành vi gây mất ổn định trật tự an ninh xã hội. Do đó mọi người dân cần bình tĩnh sử dụng các công cụ hợp pháp, hợp lý để trình bày ý kiến của mình.

Dự thảo Luật An ninh mạng là một trong số những dự thảo hiện vẫn đang được thảo luận, xem xét, cho ý kiến và dự kiến được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14. Bên cạnh đại đa số ý kiến đồng tình, khẳng định sự cần thiết của xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng trong điều kiện thực tế hiện nay của Việt Nam, thì hiện nay, một số phần tử chống đối lo sợ sẽ bị tước bỏ điều kiện hoạt động và bị pháp luật xử lí bởi nội dung các hành vị bị cấm được quy định tại dự thảo Luật An ninh mạng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng đã có âm mưu tác động, tuyên truyền hướng lái dư luận, chống phá, cản trở việc thông qua Luật an ninh mạng dưới nhiều nội dung, hình thức cụ thể trước và trong khi diễn ra kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Mời quý vị theo dõi ghi nhận của phóng viên ANTV:

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

.

Theo ANTV

.