Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/gia-tang-cac-cuoc-tan-cong-lua-dao-qua-facebook-798852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/gia-tang-cac-cuoc-tan-cong-lua-dao-qua-facebook-798852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gia tăng các cuộc tấn công lừa đảo qua Facebook - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/06/2018, 08:27 [GMT+7]

Gia tăng các cuộc tấn công lừa đảo qua Facebook

Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đang ngày càng chi phối cuộc sống của nhiều người. Facebook cũng trở thành môi trường lí tưởng để tội phạm mạng thực hiện các ý đồ xấu, phổ biến nhất là hình thức tấn công lừa đảo.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa phát đi cảnh báo về hình thức lừa đảo qua các chương trình trúng thưởng. Đối tượng hướng tới của hình thức tấn công này là người dùng Internet, đặc biệt là người dùng mạng xã hội.

Theo đó, hacker tạo ra hàng loạt trang web giả mạo và các chương trình trúng thưởng nhằm thu thập thông tin người dùng (số điện thoại, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng...) để sử dụng cho các mục đích xấu.

Cục đã phát hiện khoảng 20 tên miền lừa đảo như: trangchutraogiai2018.com; vongquayonline24h.com; vongquayonline2018.com; vongquay79.com; triannam2018.com.

Theo các chuyên gia an ninh mạng của Bkav, cách thức lừa đảo của hacker là gửi đường link qua tin nhắn Facebook, thông báo trúng thưởng các hiện vật có giá trị như xe SH, điện thoại iPhone, xe ôtô... sau đó, hướng dẫn người dùng truy cập đường link để hoàn tất việc nhận thưởng.

Sau khi đăng nhập tài khoản Facebook theo hướng dẫn, hacker sẽ chiếm quyền điều khiển tài khoản của nạn nhân để sử dụng cho các mục đích xấu như lừa nạn nhân nộp lệ phí để nhận thưởng, lừa mượn tiền, mua thẻ cào điện thoại.

Để tránh nguy cơ bị lừa đảo, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng cảnh giác với các thông tin khuyến mại, trúng thưởng nhận được trên mạng xã hội; không click vào các đường link lạ, trang web lạ; không cung cấp các thông tin cá nhân, đặc biệt là tài khoản ngân hàng; thường xuyên thay đổi mật khẩu Facebook.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ với Cục An toàn thông tin qua số điện thoại: 024.3209.6789 hoặc hộp thư điện tử ais@mic.gov.vn.

.

Theo ANTV

.