Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/lai-them-nan-nhan-bi-lua-chuyen-tien-de-dieu-tra-800156/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/lai-them-nan-nhan-bi-lua-chuyen-tien-de-dieu-tra-800156/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lại thêm nạn nhân bị lừa 'chuyển tiền để điều tra' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/06/2018, 09:03 [GMT+7]

Lại thêm nạn nhân bị lừa 'chuyển tiền để điều tra'

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Công an tỉnh Hải Dương vừa liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng sử dụng khoa học công nghệ như điện thoại hay các trang mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại, trong đó có những trường hợp bị đối tượng lừa số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chị Hà Thị Thanh Ngữ, trú tại phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, một trong nhiều nạn nhân bị một nhóm đối tượng giả danh là cán bộ công an lừa đảo một số tiền lớn. Chị Ngữ cho biết: trước đó có một người tự xưng là Bình, ở Công an TP Hải Dương điện đến nói số tài khoản của chị đang được sử dụng vào mục đích rửa tiền, yêu cầu chị phối hợp để điều tra, đồng thời yêu cầu chị rút tiền ở tài khoản đó, gửi vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Lo sợ về những lời đe dọa của các đối tượng, chị Ngữ làm theo và đã bị chúng lừa mất trên 400 triệu đồng.

Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thiện và Nguyễn Phước trú tại tỉnh Quảng Nam đã rủ nhau lập Fabook giả, đăng tải thông tin, hình ảnh bán xe moto giá rẻ... Khi thấy người có nhu cầu, liên hệ, chúng tìm cách yêu cầu bị hại chuyển tiền vào tài khoản chúng cung cấp và sau đó chiếm đoạt.

Mặc dù sử dụng điện thoại hay các trang mạng xã hội không phải là thủ đoạn lừa đảo mới. Công an tỉnh Hải Dương và các địa phương đã nhiều lần thông báo để người dân đề cao cảnh giác. Tuy nhiên do nhẹ dạ cả tin mà nhiều người dân vẫn mắc phải, dẫn đến mất một số tiền lớn.

Qua đây, mỗi người dân cần hết sức cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi của người lạ, sàng lọc kỹ các thông tin mua bán qua mạng xã hội để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

.

Nguồn: ANTV