Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/bao-dong-thu-doan-dap-kinh-o-to-trom-tai-san-806831/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/bao-dong-thu-doan-dap-kinh-o-to-trom-tai-san-806831/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động thủ đoạn đập kính ô tô trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/07/2018, 09:32 [GMT+7]

Báo động thủ đoạn đập kính ô tô trộm tài sản

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Trưa ngày 17/7/2018, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, trú ở phố Tân Thịnh, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình, đi làm về để xe ô tô dưới lòng đường trước cửa nhà vào nghỉ trưa. Tuy nhiên kẻ gian đã phá kính ô tô trộm cắp tài sản trị giá khoảng 255 triệu đồng.

Trước tình hình trên, các đơn vị nghiệp vụ và địa phương trong tỉnh tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, đặc biệt là tội phạm phá cửa kính ô tô trộm cắp tài sản để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.

Tuy vậy, theo quan sát của phóng viên, tình trạng xe ô tô không có người trông coi, không được bảo vệ đậu đỗ trên lòng đường, vỉa hè, ở các tuyến phố, trung tâm thương mại, nhà hàng, đặc biệt là tại các đô thị còn nhiều. Nhiều loại ô tô đắt tiền hoặc trên xe có nhiều tài sản nhưng người dân vẫn để những nơi vắng vẻ, ít người qua lại, vô tình đã tạo sơ hở cho kẻ gian ra tay phạm tội.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản trên ô tô nói riêng, mọi người cần nâng cao ý thức cảnh giác, không để lại tài sản có giá trị lớn khi rời ô tô. Chủ động cảnh giác đề phòng, thường xuyên theo dõi, phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn cũng như thông tin liên quan đến tội phạm báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý kịp thời./.

.

Nguồn: ANTV