Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/canh-giac-lua-dao-chiem-doat-tai-san-qua-dien-thoai-806624/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/canh-giac-lua-dao-chiem-doat-tai-san-qua-dien-thoai-806624/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/07/2018, 15:50 [GMT+7]

Cảnh giác: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại

Tại Bình Dương, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ mạo danh cơ quan công quyền lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại trong đó có nhiều vụ các đối tượng chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Ngày 05/6/2018, một người phụ nữ thường trú tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên nhận được một cuộc điện thoại với nội dung là bà đang nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, rửa tiền và trốn thuế đang bị cơ quan công an điều tra.

Cụ thể, người phụ nữ này đã nhận một cuộc điện thoại thông báo có một bưu phẩm, nhưng vì lý do nào đó nên bưu phẩm không thể gửi tới đích như dự định. Từ bưu phẩm “lạ” này, nhân viên tổng đài cho biết người phụ nữ sẽ phải trao đổi với “Công an TP.Hồ Chí Minh” để làm rõ, rồi tiến hành chuyển máy cho người tự xưng là công an ở TP.Hồ Chí Minh trao đổi với chị, dọa nạt rằng chị có liên quan tới đường dây rửa tiền cho nhóm tội phạm ma túy và sẽ bị bắt tạm giam.

Để tăng sự tin tưởng nhằm khiến nạn nhân hoảng sợ, hoang mang, nhóm lừa đảo còn gửi cho nạn nhân một Tờ “lệnh tạm giam”, trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, địa chỉ của nạn nhân. Sau đó, chúng bắt chị phải chuyển tiền vào tài khoản cho chúng để không bị ảnh hưởng khi tiến hành điều tra. Vì quá lo sợ nạn nhân đã chuyển tiền cho chúng hai lần với tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị lừa đảo trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo báo cáo của cơ quan điều tra, từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra khoảng 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Những vụ việc tương tự như thế này đã xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước và các phương tiện truyền thông cũng đã nhiều lần đăng tải khuyến cáo đến người dân về thủ đoạn, phương thức tinh vi của các đối tượng. Theo đó, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, khi nhận bất cứ cuộc điện thoại nào xưng danh cơ quan công quyền thì cần bình tĩnh, không làm theo những điều chúng dẫn dắt, ngừng tiếp chuyện ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường và trình báo tới cơ quan công an để kịp thời xử lý.

.

Theo ANTV

.