Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/canh-giac-lua-dao-duoi-chieu-tro-tri-an-khach-hang-804550/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/canh-giac-lua-dao-duoi-chieu-tro-tri-an-khach-hang-804550/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác lừa đảo dưới chiêu trò 'tri ân khách hàng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/07/2018, 08:56 [GMT+7]

Cảnh giác lừa đảo dưới chiêu trò 'tri ân khách hàng'

Thời gian gần đây, trên nhiều miền quê của các tỉnh thành trên cả nước liên tiếp xảy ra tình trạng người nông dân bị các đối tượng lừa đảo mua hàng gia dụng kém chất lượng với giá cao. Điều đáng nói là thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo không có gì mới nhưng người dân ở các làng quê với tâm lý nhẹ dạ cả tin vẫn bị mắc lừa.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Tại xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, hàng chục người dân, đa phần là phụ nữ đã bị lừa khi mua nồi cơm và chảo điện đa năng với giá gần 2,5 triệu đồng/sản phẩm. Mua chiếc chảo điện đa năng có trị giá 2,4 triệu đồng nhưng chất lượng kém, không rõ xuất xứ, bà Nguyễn Thị Hương thẩn thờ khi biết mình bị lừa mất tương đương gần 500kg lúa.

Với thủ đoạn xin giới thiệu của chính quyền về chương trình giới thiệu sản phẩm “Tri ân khách hàng” và “Tặng quà miễn phí cho người dân”, các đối tượng đã lừa những người dân nhẹ dạ khi tặng miễn phí những món đồ gia dụng rẻ tiền. Tuy nhiên, trong lúc trao tặng nồi cơm điện đa năng thì nhóm người trên đã biểu người dân đưa 2,6 triệu đồng mới tặng nồi cơm điện đa năng và hứa sẽ đưa tiền lại cho người dân những các đối tượng đã lừa người dân khi không đưa lại tiền như đã hứa.

Các vụ việc lừa đảo như thế không có gì mới vì đã từng xảy ra trên địa bàn cách đây không lâu. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn làm lơ tiếp tục ký giấy ký giấy giới thiệu. Điều này vô hình chung tạo niềm tin đối với người dân và là kẽ hở cho đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo. Chính vì thế, chính quyền cơ sở và người dân cần cảnh giác cao với nạn lừa đảo tại các làng quê như thời gian qua.

.

Theo ANTV

.