Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/nhieu-chi-em-sap-bay-lua-cua-trai-tay-ao-tren-mang-802132/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201807/nhieu-chi-em-sap-bay-lua-cua-trai-tay-ao-tren-mang-802132/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chị em sập bẫy lừa của trai Tây ảo trên mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/07/2018, 09:13 [GMT+7]

Nhiều chị em sập bẫy lừa của trai Tây ảo trên mạng

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được nhiều tin báo của người dân về các vụ việc lừa đảo qua mạng internet. Đối tượng chúng thường nhằm đến là phụ nữ, đã có nhiều người mắc vào bẫy của chúng khiến bản thân và gia đình lâm vào tình cảnh tiền mất, tật mang.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Khoảng 8h ngày 22/6, đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Bình đã báo cáo Công an Hòa Bình về một trường hợp nữ khách hàng đến Ngân hàng gửi tiền mà không hề biết người nhận tiền, giao dịch chuyển tiền chỉ là qua trao đổi trên mạng internet với người đàn ông quốc tịch Anh. Nghi là giao dịch bất thường, có dấu hiệu lừa đảo qua mạng, Công an Hòa Bình đã mời nữ khách hàng đến cơ quan Công an để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, nữ khách hàng là Nguyễn Thị Ngọc Châm. Khoảng giữa tháng 5/2018, có một người đàn ông Quốc tịch Anh tên là Moris Randy chủ động kết bạn với chị trên mạng Facebook.

Sau một thời gian liên lạc, biết chị khó khăn về tài chính, Moris Randy hứa gửi cho chị 655.000 USD, khi nào đến Việt Nam đầu tư làm ăn thì sẽ lấy lại. Nghĩ là bạn tốt muốn giúp đỡ, chị Châm đồng ý. Đến ngày 18/6, Moris Randy thông báo sẽ gửi số tiền trên, tuy nhiên chị Châm phải gửi số tiền là 23 triệu đồng vào tài khoản Moris Randy chỉ định để trả cước phí.  

Trước đó, cũng với thủ đoạn tương tự trên mạng Facebook, chúng đã lừa đảo được nhiều người. Điển hình là vụ đối tượng tên nick là Mark Jonhson đã chủ động kết bạn với chị Bùi Thị Phức và chị này đã sập bẫy lừa đảo, chuyển cho chúng gần 350 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Phòng An ninh Kinh tế, Công an Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ lập án đấu tranh, đồng thời cử các Tổ công tác xuống địa bàn cơ sở tập trung xác minh, thu thập thông tin tài liệu liên quan. Phối hợp với các ngân hàng, cơ quan truyền thông và các đơn vị Công an trong tỉnh tuyên truyền về thủ đoạn của loại tội phạm này đến quần chúng nhân dân.

Hiện Công an Hòa Bình đang phối hợp với ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Bình phong tỏa số tài khoản thu hồi tiền trả lại cho người bị hại và khẩn trương điều tra mở rộng vụ án. Người dân khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn lừa đảo cần thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi phạm tội của các đối tượng./.

.

Theo ANTV

.