Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/canh-giac-bi-lua-20-trieu-dong-khi-mua-iphonex-cu-cho-vo-813835/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/canh-giac-bi-lua-20-trieu-dong-khi-mua-iphonex-cu-cho-vo-813835/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CẢNH GIÁC: Bị lừa 20 triệu đồng khi mua iPhoneX cũ cho vợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/09/2018, 08:33 [GMT+7]

CẢNH GIÁC: Bị lừa 20 triệu đồng khi mua iPhoneX cũ cho vợ

(Congannghean.vn)-Trên các diễn đàn công nghệ thông tin đang chia sẻ câu chuyện của một thanh niên bị lừa mua điện thoại iPhoneX cũ qua mạng. Trớ trêu hơn là tiền để mua chiếc điện thoại đó là do anh dành dụm nhiều tháng trời nhằm tặng người vợ của mình một món quà bất ngờ.

Mặc dù anh đã rất cảnh giác khi giao dịch nhưng các đối tượng lừa đảo lại ma mãnh hơn anh rất nhiều. Kết cục là anh bỏ ra 20 triệu đồng để mua một chiếc mô hình của iPhoneX. Ngậm đắng nuốt cay, anh chỉ biết chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm. Câu chuyện cụ thể như sau:

Nếu bị lừa, hãy báo cơ quan công an nơi gần nhất để thu thập chứng cứ và kịp thời cảnh báo cho người dân
Nếu bị lừa, hãy báo cơ quan công an nơi gần nhất để thu thập chứng cứ và kịp thời cảnh báo cho người dân

“Vốn là mình muốn tìm mua iphone X cho bà xã. Ai dè mắc phải cú đau thương. Mua phải mô hình iPhone X với giá 20tr.

Mình cũng hay tìm mua đồ trên mạng. Thấy có tin rao bán iphone X với giá 20.5 triệu, ở địa chỉ 273/94 Nguyễn Văn Đậu, Bình Thạnh (tên Vũ). Nhà mình cũng gần đó Mình liên hệ qua điện thoại qua xem máy. Hẹn 5 giờ chiều đến, nhưng 5 giờ chiều mình gọi điện không bắt máy. 7h tối mình gọi lại, thì bên đầu dây bên kia nói là mình chạy qua địa chỉ trên. Chờ chút xíu nói là đang ở bên nhà vợ nên kêu mình ghé chỗ em của ảnh để lấy máy, ảnh bận nên gửi máy chỗ em ảnh. Kêu mình chạy qua khu Chu Văn An.

Mình đến nơi. Một anh khoảng 30 tuổi hẹn gặp quán cafe. Cho mình xem máy iphone. Mình đang sử dụng iphone X nên cũng không khó để kiểm tra. Sau đó mình chạy cùng ảnh vô nhà lấy hộp. Mình chạy theo. Khoảng một chút lại nói mình đứng chờ ở vỉa hè, tại không muốn người nhà biết. Một lúc sau hắn quay lại, rồi dẫn mình đến vỉa hè tiếp. Mình không đồng ý nên đòi ra quán cafe hẹn lúc đầu. Hắn nói sợ người nhà biết nên yêu cầu mình thông cảm.

Mình kiểm tra máy lần nữa. Hắn bỏ máy vào hộp, rồi đưa mình, kêu mình giao tiền. Mình đưa tiền và kiểm tra máy lần nữa. Lúc này hắn tỏ vẻ bực bội. Gọi điện thoại cho anh Vũ gì đó phàn nàn là mình không tin tưởng, đây là lúc mình phân tâm. Thực sự là mình thấy nghi ngờ lắm. Nhưng đến lúc này chẳng lẽ không mua. Hắn la to, nói mình mua bán mà không tin tưởng. Mình đòi để máy riêng, mình nhét túi, còn hộp sẽ bỏ trong balo.

Đây là lúc mình bị lừa. Hắn nhét mô hình điện thoại vào túi mình, còn hỏi "Vừa lòng chưa?!". Lúc này mình mất cảnh giác, giao tiền và không kiểm tra lại hắn nhét cái gì vào túi mình. Giao dịch kết thúc! Xong. Mình nghi ngờ nên vừa về đến nhà mở ra check lại thì ... đã muộn.”

Hiện nay, việc tìm mua điện thoại cũ trên mạng đang phổ biến, nhất là đối với các bạn trẻ. Vì vậy, để tránh bị lừa, mọi người nên nhớ các lưu ý sau:

1. Không giao dịch ngoài đường.

2. Cảnh giác với chuyện người này bận, nhờ người khác giao dịch dùm.

3. Không mua hàng ban đêm.

4. Nếu được, chụp hình biển số xe, giấy tờ tuỳ thân và mặt người giao dịch.

5. Xem lịch sử giao dịch của người bán.

6. Đừng ham rẻ mà mắc mưu!

Nếu không có điều kiện mua hàng chính hãng, mọi người có thể tìm đến các cửa hàng bán đồ cũ để trực tiếp kiểm tra và hưởng chế độ bảo hành của cửa hàng. Tránh thực hiện các giao dịch không rõ nguồn gốc.

Khi bị lừa, mọi người cần đến cơ quan công an gần nhất để cung cấp tài khoản, số điện thoại đối tượng lừa đảo để công an thu thập chứng cứ điều tra và cảnh báo cho người dân.

.

Bình Nguyên