Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/canh-giac-gia-danh-lam-tu-thien-de-lua-dao-812569/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/canh-giac-gia-danh-lam-tu-thien-de-lua-dao-812569/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CẢNH GIÁC: Giả danh làm từ thiện để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/09/2018, 16:48 [GMT+7]

CẢNH GIÁC: Giả danh làm từ thiện để lừa đảo

Thủ đoạn giả là cán bộ cơ quan nhà nước hay là người có nhiều mối quan hệ rộng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không còn là mới. Thế nhưng giả là cán bộ công an hay giám đốc các doanh nghiệp chuyên hoạt động từ thiện để tạo niềm tin rồi lừa đảo thông qua hình thức xin việc mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Vì tin tưởng Lê Thanh Phương, tự xưng là giám đốc một doanh nghiệp chuyên hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo nên anh Lâm Văn Chung, ở xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đã nhiều lần đưa hàng chục triệu đồng cho Phương để xin việc. Tuy nhiên ngay sau khi nhận được tiền, giám đốc từ thiện Lê Thanh Phương đã bỏ trốn...

Ông Đỗ Thanh Bình, 64 tuổi, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, Tp Quảng Ngãi hành nghề đông y từ thiện giúp nhiều người nhưng chưa có giấy phép hoạt động nghề y. Gặp một người tự xưng là "công an" chuyên làm từ thiện sẽ lo giúp có giấy phép hoạt động nghề y, ông Bình đã tin tưởng và đưa số tiền 40 triệu đồng để lo thủ tục. Phát hiện bị đối tượng lừa đảo, ông Bình tố cáo tới cơ quan công an.

Hai vụ việc trên là 2 trong 10 người là nạn nhân thủ đoạn làm từ thiện của đối tượng Lê Thanh Phương. Việc điều tra, xác minh thủ đoạn của các đối tượng này rất khó khăn, bởi quá trình trao đổi, giao dịch, đối tượng rất cảnh giác khi giao nhận tiền. Sau khi chiếm đoạt tài sản, đối tượng đã bỏ trốn.

Đối với các bị hại, do mặc cảm với những người xung quanh và tâm lý biết khó đòi lại được tiền nên chấp nhận im lặng, không tố giác tội phạm.

Vụ việc trên tiếp tục là lời cảnh báo cho người dân cần tỉnh táo và cảnh giác trước mọi phương thức lừa đảo của các đối tượng như hiện nay.

.

Theo ANTV

.