Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/gia-danh-nha-bao-tong-tien-canh-sat-giao-thong-815906/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201809/gia-danh-nha-bao-tong-tien-canh-sat-giao-thong-815906/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh nhà báo tống tiền cảnh sát giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/09/2018, 08:22 [GMT+7]

Giả danh nhà báo tống tiền cảnh sát giao thông

(Congannghean.vn)-Mặc dù không có công việc ổn định nhưng Nguyễn Trường Quang trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã giả danh là nhà báo, “tác nghiệp” tại các vị trí lực lượng CSGT đang làm việc để đe dọa, tống tiền. Với chiêu trò này, Quang đã thực hiện trót lọt 4 vụ việc, chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Trường Quang
Đối tượng Nguyễn Trường Quang

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trường Quang (SN 1986) trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 9/9/2018, Quang chuẩn bị 1 máy quay hiệu Sony cùng với 2 điện thoại di động rồi bắt xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh để quay lại quá trình làm việc của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, mục đích là để tống tiền lực lượng này.

Khi đến địa phận xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, thấy Tổ tuần tra của Đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ, Quang xuống xe, tìm một vị trí thích hợp rồi bật máy quay, ghi lại toàn bộ quá trình làm việc của CSGT. Sau đó, đối tượng quay về Đà Nẵng. Đến ngày 10/9, Quang gọi điện đến Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, giới thiệu tên Sơn, phóng viên Báo Tuổi trẻ và yêu cầu gặp người phụ trách Tổ công tác phía Nam. Khi liên lạc được với chỉ huy Đội CSGT phía Nam, Quang cho biết đã ghi lại được những hình ảnh làm việc không đúng quy trình của Đội, nếu muốn bỏ qua thì phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản.

Khi được yêu cầu cho xem hình ảnh, đối tượng đã gửi video quay được vào hộp thư điện tử. Tiếp đó, từ ngày 11 - 14/9, Quang liên tục gọi điện thoại, yêu cầu chuyển tiền để bỏ qua sự việc. Trước sự kiên quyết của Đội CSGT phía Nam, yêu cầu gặp Quang để làm rõ sự việc, đối tượng đã “xuống nước” bằng cách giảm số tiền xuống còn 30 triệu đồng, yêu cầu gửi vào tài khoản Nguyễn Trường Quang thuộc Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng. Sau đó, Quang tắt máy và không liên lạc với Chỉ huy Đội CSGT phía Nam nữa. Quá trình xác minh, Công an Hà Tĩnh đã làm rõ, người xưng tên Sơn nói trên tên thật là Nguyễn Trường Quang. Đây là đối tượng lao động tự do chứ không phải là phóng viên Báo Tuổi trẻ như y giới thiệu.

Biết việc làm của mình đã vi phạm pháp luật, ngày 19/9/2018, Nguyễn Trường Quang đã tự nguyện đến cơ quan Công an đầu thú và giao nộp toàn bộ đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của mình. Với thủ đoạn tương tự như trên, Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 4 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại các địa bàn Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng.

.

Thiện Thành

.