Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201901/canh-giac-lap-camera-an-ninh-van-bi-trom-tai-san-834780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201901/canh-giac-lap-camera-an-ninh-van-bi-trom-tai-san-834780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lắp camera an ninh vẫn bị trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/01/2019, 17:25 [GMT+7]

Cảnh giác: Lắp camera an ninh vẫn bị trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Dù đã lắp camera an ninh để theo dõi, bảo vệ tài sản, tuy nhiên, camera không ngăn được trộm. Nhiều đối tượng vẫn tìm mọi cách 'qua mặt' để 'hành nghề' đạo chích.

Mới đây nhất, ngày 15/1/2019, tại trường THPT Nguyễn Du (Phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước), tên trộm cả gan trèo qua tường rào bẻ khóa lấy trộm chiếc xe của nhân viên trong trường. Điều đáng nói là quanh trường đã lắp hàng chục camera an ninh theo dõi 24/24 nhưng cả hệ thống hiện đại lẫn bảo vệ vẫn bị qua mặt.

Khi bị mất tài sản, nhà trường đã phải trích xuất 20 camera để tìm hiểu cách thức của đối tượng. Lợi dụng khi bảo vệ của nhà trường không để ý khi đang đánh trống ra chơi, một đối tượng nam đã trèo qua tường rào và lẻn vào nhà xe bẻ khóa chiếc xe máy của nhân viên rồi chạy thẳng ra ngoài.

Đối tượng trộm quay lưng vào camera an ninh hoặc đeo khẩu trang để hành động
Đối tượng trộm quay lưng vào camera an ninh hoặc đeo khẩu trang để hành động

Để đối phó với camera, tên trộm đã đeo khẩu trang che kín mặt. Quá trình trộm, đối tượng thao tác rất nhanh và tránh hướng mặt về camera để tránh bị nhận dạng về sau.

Vụ việc khiến nhiều người khá bất ngờ bởi ai cũng nghĩ, sự đầu tư cho an ninh trong khuôn viên như vậy là đã an toàn.

Hiện nay, việc trang bị camera an ninh khá phổ biến ở nhiều nơi. Ngay cả nhà dân cũng có khả năng đầu tư nhiều camera để quan sát. Thế nhưng, không vì vậy mà mọi người mất cảnh giác, quá đề cao vai trò của camera. Đó chỉ là công cụ để hỗ trợ trong bảo vệ công sở, tài sản. Quan trọng nhất vẫn là ý thức cảnh giác cao của mỗi người dân. Bởi lẽ, khi đã xảy ra trộm tài sản, việc trích xuất hình ảnh từ camera để điều tra cũng không thể bắt tội phạm và trả lại tài sản ngay lập tức.

Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, nhất là vào dịp cuối năm khi mà bọn tội phạm có chiều hướng gia tăng hoạt động.

.

Bình Nguyên