Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201903/canh-bao-tu-vu-nu-sinh-bi-ban-trai-quen-qua-facebook-ham-hai-843543/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201903/canh-bao-tu-vu-nu-sinh-bi-ban-trai-quen-qua-facebook-ham-hai-843543/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo từ vụ nữ sinh bị bạn trai quen qua facebook hãm hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/03/2019, 10:01 [GMT+7]

Cảnh báo từ vụ nữ sinh bị bạn trai quen qua facebook hãm hại

(Congannghean.vn)-Với thủ đoạn dùng mạng xã hội facebook để kết bạn làm quen với các thiếu nữ, cuối năm 2018, Nguyễn Văn Tuyến (SN 1999, trú tại xóm 3, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên đã kết bạn với S. - một nữ sinh sinh năm 2003 tại địa bàn TP Vinh. Quá trình trò chuyện qua mạng, Tuyến đã dụ dỗ, rủ rê S. để quan hệ tình dục. Đỉnh điểm, trong dịp 8/3 vừa qua, Tuyến đã rủ S. cùng một người bạn của S. trốn nhà sang Hà Tĩnh thuê nhà nghỉ để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Sau gần nhiều giờ truy lùng, cuối cùng Công an TP Vinh cũng truy tìm được đối tượng gây án và đưa 2 nữ sinh trở về nhà an toàn…

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” đối với Nguyễn Văn Tuyến (SN 1999) trú tại xóm 3, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyến
Đối tượng Nguyễn Văn Tuyến

Từ vụ mất tích bí ẩn của 2 nữ sinh

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 7/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp nhận tin báo của chị Đ.T.H. trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh với nội dung: Con gái của chị là N.T.S. (sinh ngày 22/8/2003) bị mất tích từ đêm 5/3/2019 và đề nghị Công an TP Vinh hỗ trợ xác minh truy tìm. Trong lúc vụ việc đang được Công an TP Vinh xác minh, làm rõ thì đến cuối buổi chiều cùng ngày, đơn vị tiếp tục nhận tin báo của ông N.T.B. trú tại một xóm khác cùng xã Nghi Phú, TP Vinh về việc con gái tên là N.M.H. (SN 2003) cũng bị mất tích từ đêm 5/3/2019.

Ngay sau khi tiếp nhận các nguồn tin trên, Lãnh đạo Công an TP Vinh đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc xác minh, điều tra. Qua lời kể của những người thân của các nạn nhân cũng như bạn bè, được biết S. và H. đều là những học sinh ngoan, chưa từng có biểu hiện quậy phá, bỏ học, bỏ nhà đi như thế bao giờ. Ngoài giờ học, các em đều giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Không ngờ, giờ lại bị mất tích một cách bí ẩn như vậy. Trong khi trước lúc bị mất tích, giữa các em và gia đình cũng không xảy ra mâu thuẫn gì…

Từ những thông tin do gia đình các nạn nhân cung cấp, các điều tra viên nhận định có thể 2 cháu S. và H. đã bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo bỏ nhà đi nhằm thực hiện các hành vi phạm tội. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Công an TP Vinh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành xác minh, truy tìm tung tích của các nạn nhân phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tiến hành xác minh kỹ các mối quan hệ, các biến động có liên quan trên địa bàn, rà soát tất cả các nhà nghỉ, khách sạn, xác minh các đối tượng nổi có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn và một số địa bàn phụ cận. Kết quả, chỉ trong thời gian ngắn, các điều tra viên đã xác định được việc mất tích của 2 cháu S. và H. có liên quan đến đối tượng Nguyễn Văn Tuyến (SN 1999) trú tại xóm 3, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên. Tuy nhiên, khi xác minh nhân thân đối tượng tại địa phương, thì được biết Tuyến cũng bỏ nhà đi lang thang thời gian dài, hiện không rõ đang làm gì, ở đâu.

Phá án

Với tinh thần khẩn trương và sự nỗ lực, quyết tâm phá án đến cùng, các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm tiếp tục được tung vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, suốt mấy ngày đêm các trinh sát bám sát địa bàn, lần tìm từng manh mối nhỏ có liên quan đến đối tượng nghi vấn. Đến khuya ngày 7/3, các trinh sát, điều tra viên phát hiện đối tượng có đặc điểm trùng khớp với đối tượng nghi vấn đang có mặt tại địa bàn phường Bến Thủy, TP Vinh. Xác minh thêm thông tin, xác định đây chính là đối tượng Tuyến, nên ngay sau đó, Tổ công tác đã triệu tập Tuyến về trụ sở Công an TP Vinh để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tuyến quanh co rằng không quen biết và không liên quan gì đến việc 2 cháu S. và H. bị mất tích. Nhưng trước nhiều chứng cứ xác thực, cuối cùng Tuyến đã buộc phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, qua lời khai ban đầu của Tuyến tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, hắn là người đã rủ rê, lôi kéo 2 cháu bỏ nhà đi, đồng thời khai ra địa chỉ nơi 2 nữ sinh đang ở. Từ lời khai của Tuyến, ngay trong đêm, các trinh sát đã xác minh và tìm thấy 2 cháu S. và H. tại một nhà nghỉ thuộc thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, Tuyến cũng khai nhận: Sau một thời gian làm quen với S. qua mạng xã hội facebook, ngày 25/12/2018, Tuyến đã tỏ tình yêu đương với cháu S.. Với mục đích dụ dỗ cháu S., Tuyến đã dùng lời lẽ ngon ngọt để đạt được mục đích phạm tội của mình. Đến đêm 5/3/2019, Tuyến đã rủ rê, lôi kéo 2 cháu S. và H. bỏ nhà đi rồi đưa cả hai đến nhà nghỉ tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và thuê phòng cho 2 nạn nhân ở. Tại đây, Tuyến đã có hành vi giao cấu với cháu S..

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tuyến về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại Điều 145 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối tượng phạm tội rồi sẽ phải trả giá đắt trước pháp luật. Tuy nhiên, vụ án là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các nữ sinh tuổi vị thành niên. Đừng nhẹ dạ cả tin để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, biến mình thành con mồi để chúng thực hiện hành vi phạm tội. Đồng thời là bài học cho các bậc làm cha, làm mẹ trong việc giáo dục, quản lý con cái ngoài giờ học, để tránh xảy ra những vụ việc đau lòng như trên.     

.

Thuỳ Anh

.