Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201903/canh-giac-du-chieu-tro-lua-dao-tren-mang-xa-hoi-844072/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201903/canh-giac-du-chieu-tro-lua-dao-tren-mang-xa-hoi-844072/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Đủ chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/03/2019, 16:54 [GMT+7]

Cảnh giác: Đủ chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Mạng xã hội như con dao hai lưỡi. Bên cạnh một thế giới mở với vô vàn thông tin bổ ích, hấp dẫn, thì đây cũng là nơi các đối tượng phạm tội lợi dụng hoạt động. Dù phương thức thủ đoạn không mới, nhưng những câu chuyện được dựng lên tinh vi, thông qua những mối quan hệ ảo được tô vẽ trên mạng xã hội, vẫn có sức hút nhất định, khiến không ít người nhẹ dạ hám lời sập bẫy.

Theo các chuyên gia, những đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội sử dụng nhiều chiêu trò trong đó thường đánh trúng vào lòng tham của nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. 

Đối với lừa đảo qua mạng xã hội, một số hình thức phổ biến như đối tượng xưng danh là người đang định cư ở nước ngoài, lên mạng làm quen với những phụ nữ nhẹ dạ, hứa gửi tặng hàng hóa trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục đóng giả nhân viên bưu điện gọi điện yêu cầu chuyển tiền phí để nhận hàng.

Mặc dù phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này không  mới nhưng do các câu chuyện, các tình huống các đối tượng dựng lên ngày càng tinh vi, nội dung cũng phong phú hơn khiến những người vốn nhẹ dạ cả tin lại có một chút hám lời nên sập “bẫy và bị chiếm đoạt số tiền rất lớn.

Vì vậy, người dân cần hạn chế việc đăng tải quá nhiều thông tin cá nhân như: Ngày sinh số CMND, bằng lái xe, tài khoản ngân hàng, gia đình, cơ quan… lên mạng xã hội tranh việc bị các đối tượng lợi dụng./.

.

Nguồn: ANTV