Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/canh-giac-nhom-nu-gioi-lua-hang-loat-co-so-nau-co-cuoi-850422/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/canh-giac-nhom-nu-gioi-lua-hang-loat-co-so-nau-co-cuoi-850422/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nhóm nữ giới lừa hàng loạt cơ sở nấu cỗ cưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/04/2019, 09:46 [GMT+7]

Cảnh giác: Nhóm nữ giới lừa hàng loạt cơ sở nấu cỗ cưới

 Một ổ nhóm 9 đối tượng do H’ B-luên Kriêng cầm đầu thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa bị Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk khởi tố, bắt tạm giam. Theo điều tra ban đầu, cả 9 đối tượng đều là nữ và người dân tộc chuyên lừa đảo các cơ sở dịch vụ nấu cỗ đám cưới để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là giả vờ thuê một cơ sở đến ký hợp đồng nấu cỗ cưới cho gia đình. Sau khi ký hợp đồng và tạo dựng mối quan hệ thân thiết, nhóm đối tượng sẽ đặt vấn đề vay tiền của cơ sở này để trang trải cho đám cưới. Do tin tưởng khách hàng, các cơ sở này đã không ngần ngại cho nhóm đối tượng này vay tiền. Sau khi nhận tiền, nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Bước đầu, nhóm này khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo từ cuối năm 2018 đến tháng 3/2019 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra đối tượng H’ Bluên Kriêng ở xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắc khai nhận: Tất cả những người này đều cần tiền tiêu xài. Sau khi họ điện cho tôi để đặt vấn đề lừa cưới con thì tôi đã điện cho các gia chánh để ký hợp đồng làm cỗ cưới. Nếu ứng vay trước 15 triệu thì người này chỉ cho tôi 1,5 triệu. Số còn lại họ cầm.

Trung tá Dương Thế Bình - Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo, các cơ sở gia chánh, kinh doanh tiệc cưới khi ký hợp đồng tổ chức tiệc cưới cần chú ý hết sức cảnh giác và kiểm tra, xác minh đúng hộ gia đình đó có nhu cầu thực tế tổ chức đám tiệc hay không thì mới ký và cho ứng tiền, còn nếu có sự nghi ngờ thì nên báo vụ việc đến cơ quan công an gần nhất để được sự can thiệp tránh để mất tiền bạc.

Bước đầu, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, với chiêu thức trên, nhóm đối tượng này đã lừa được 13 cơ sở dịch vụ gia chánh, chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng.

Sáng ngày 20/4, Công an huyện Cư M’gar đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 9 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đây là một thủ đoạn lừa đảo mới, cơ quan công an đề nghị các cơ sở làm dịch vụ gia chánh cần lưu tâm, nâng cao cảnh giác để tránh bị kẻ xấu lừa đảo như trên./.

.

Nguồn: ANTV