Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/canh-giac-voi-thu-doan-mao-danh-can-bo-canh-sat-phong-chay-chua-chay-de-lua-dao-847974/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/canh-giac-voi-thu-doan-mao-danh-can-bo-canh-sat-phong-chay-chua-chay-de-lua-dao-847974/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/04/2019, 14:23 [GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa đảo

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp nhận được thông tin từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về việc một số đối tượng gọi điện bằng số máy lạ mạo danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH của Công an tỉnh Đắk Nông và Bộ Công an chủ động gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, sau đó yêu cầu cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, chủ đại lý thu mua nông sản Kiều Nhàn, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong cho biết: "Có một người xưng tên là Tuấn Anh, công tác tại Phòng cháy chữa cháy Công an Đắk Nông gọi điện cho tôi báo là có một lớp tập huấn về PCCC. Nếu không đi được thì chỉ cần lấy tài liệu giá tiền 850.000 đồng. Nhưng lấy tài liệu xong rồi mấy ngày hôm sau cán bộ PCCC xuống kiểm tra thì tôi mới biết là bị lừa".

Bà Nguyễn Thị Nhàn - Chủ đại lý thu mua nông sản Kiều Nhàn, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong kể lại việc bị lừa.
Bà Nguyễn Thị Nhàn - Chủ đại lý thu mua nông sản Kiều Nhàn, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong kể lại việc bị lừa.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Huyền – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị không có chủ trương cũng như không chỉ đạo cử cán bộ đến liên hệ công tác, điện thoại bán sách hay nhận làm các thủ tục, giấy tờ PCCC cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tất cả các trường hợp trên đều là mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Do đó, khi phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi như trên, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp cơ sở kinh doanh và người dân kịp thời phản ánh qua đường dây nóng 114 của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông hoặc số điện thoại 0969.268.386 gặp Thiếu tá Phạm Thành Nam – Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Để ngăn chặn tình trạng trên, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, thì các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

.

Nguồn: Minh Quỳnh – Bá Hiển/Báo CAND

.