Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/me-co-bac-nu-duoc-si-lua-dao-chiem-doat-hang-loat-o-to-849370/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/me-co-bac-nu-duoc-si-lua-dao-chiem-doat-hang-loat-o-to-849370/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mê cờ bạc, nữ dược sĩ lừa đảo chiếm đoạt hàng loạt ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/04/2019, 11:13 [GMT+7]

Mê cờ bạc, nữ dược sĩ lừa đảo chiếm đoạt hàng loạt ô tô

Ngày 13-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1991, trú Đoàn Bảo, Hưng Yên) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Vụ việc bị phát hiện, khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên nhận được đơn trình báo của anh Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Ba Nhất (gọi tắt là Công ty Ba Nhất) có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên (Hưng Yên) về việc bị Nguyễn Thị Vân Anh đến thuê xe của Cty rồi mang đi đặt xe để lấy tiền tiền.

Từ những thông tin trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên vào cuộc xác minh, điều tra, bước đầu làm rõ. Sau khi tốt nghiệp dược sỹ trung học, Nguyễn Thị Vân Anh xin về tập sự tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ (Hưng Yên). Song do ham chơi, đua đòi, lại dính vào đỏ đen nên rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, làm được một thời gian ngắn thì Vân Anh bỏ nghề...

Để thực hiện các vụ chiếm đoạt tài sản, Vân Anh tự giới thiệu là nhân viên đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Hưng Yên, có quan hệ rộng khiến nhiều người tin tưởng và dính bẫy.

Tháng 4-2018, qua giới thiệu của bạn bè, Vân Anh biết Công ty Ba Nhất có hoạt động kinh doanh cho thuê xe ôtô tự lái.

Theo đó, Vân Anh chủ động đến Công ty Ba Nhất, gặp gỡ và trao đổi với anh Hoàng Văn Thắng. Vân Anh giới thiệu đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lữ; đồng thời đang kinh doanh một cửa hàng bán thuốc tân dược ở huyện Phù Cừ, thường xuyên phải giao hàng ở nhiều nơi nên cần xe ôtô để giao dịch.

Nguyễn Thị Vân Anh
Nguyễn Thị Vân Anh

Để tạo lòng tin, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9-2018, Vân Anh nhiều lần thuê xe ôtô tự lái của Công ty Ba Nhất và đều thực hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng như trả xe đúng thời hạn, thanh toán đầy đủ số tiền thuê xe...

Sau khi lấy được lòng tin của nạn nhân, Vân Anh tiếp tục thuê xe và mang cầm cố tại các cơ sở cầm đồ. Khi Cty Ba Nhất yêu cầu lấy xe thì đối tượng đều mang về trả như đúng hẹn. Trong các ngày từ 6-9-2018, 14-9-2018 và ngày 20-9-2018, Vân Anh thuê liên tiếp 3 xe ôtô nhãn hiệu Hyundai 110, BS 89A-092.56; xe Kia Morning BS, 89A-075.88 và xe ôtô nhãn hiệu Kia Morning, BS 89A-113.56, anh Thắng đồng ý. Tuy nhiên, lần này Vân Anh vẫn thanh toán tiền thuê xe, cũng không trả lại xe ôtô cho anh Thắng.

Anh Thắng nhiều lần gọi điện cho Vân Anh, yêu cầu mang xe đến trả nhưng Vân Anh khất lần. Lý do chị ta đưa ra là do lượng hàng nhiều, phải chở đi nhiều nơi nên đến hẹn mà Vân Anh chưa trả xe ôtô...

Sau nhiều lần đòi không thành, theo linh tính có gì không ổn, anh Thắng đi tìm hiểu mới biết Vân Anh không làm việc tại bệnh viện, cũng chẳng có cửa hàng..., anh Thắng làm đơn trình báo sự việc đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên.

Khi Công an tỉnh Hưng Yên triệu tập Vân Anh đến trụ sở đấu tranh, thì chị ta lấy lý do đang ốm hoặc do đang nuôi con nhỏ, nhiều lần trốn tránh... Công an tỉnh Hưng Yên đã ra thông báo truy tìm đối tượng trên toàn quốc.

Mở rộng điều tra, được biết với mục đích chiếm đoạt tài sản, sau khi thuê được xe ôtô, Vân Anh tìm gặp anh Nguyễn Văn Quang (SN 1977, trú huyện Phù Cừ, Hưng Yên), nhờ giới thiệu giúp nơi cầm cố xe ôtô để vay tiền.

Anh Quang giới thiệu Vân Anh đến gặp ông Ngô Ngọc Hiển (SN 1958, ở TP Hải Phòng). Vân Anh đặt vấn đề đặt xe để vay tiền, ông Hiển đồng ý cho đối tượng vay 50 triệu đồng. Sau đó khoảng 2-3 ngày, Vân Anh vay của ông Hiển là 70 triệu đồng.

Ông Hiển đồng ý nhưng yêu cầu Quang phải đứng ra bảo lãnh. Sau đó, Quang viết giấy thể hiện việc vay 120 triệu đồng của ông Hiển, để lại tài sản thế chấp là chiếc xe ôtô BS 89 A-075.88 cùng toàn bộ giấy tờ xe. Trên giấy vay tiền, Vân Anh là người ký nhận vay tiền, Quang ký tên người làm chứng.

Trong quá trình làm các thủ tục, Vân Anh nói với ông Hiển đây là ôtô của chị ta và hứa hẹn sau một tháng sẻ trả lại cho ông Hiển toàn bộ số tiền đã vay và lấy ôtô về. Còn hai chiếc ô tô còn lại Vân Anh khai thế chấp cho một người đàn ông tên là Long ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, vay 260 triệu đồng...

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Công an tỉnh Hưng Yên đang truy tìm tang vật, trả lại cho người bị hại.

.

Nguồn: Mai Hà/Báo Công an TPHCM

.