Thứ Hai, 27/05/2019, 11:23 [GMT+7]

Nghệ An: Cảnh giác mất xe máy khi đi làm đồng

(Congannghean.vn)-Công an Nghệ An cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh sơ hở vì thời điểm này tội phạm trộm cắp tài sản có dấu hiệu gia tăng, nhất là trộm xe máy.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Nguyên nhân là hiện đang vào vụ mùa, nhiều người dân để xe máy trên đường rồi xuống ruộng làm đồng. Lợi dụng lúc mọi người làm việc không để ý, các đối tượng đã nhanh chóng phá khóa rồi trộm xe bỏ trốn. Theo cơ quan công an, thời gian các đối tượng phá khóa chỉ chưa đến 1 phút. Vì vậy, người dân không được chủ quan để xe trên đường khi đi làm đồng. Ngay cả trường hợp nếu phát hiện đối tượng trộm xe, người dân cũng không thể đuổi theo vì nếu di chuyển từ ruộng lên bờ thì đối tượng đã cao chạy xa bay.

Mới đây nhất, Công an huyện  Đô Lương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bá Thùy (36 tuổi) trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trong thời gian từ cuối tháng 6/2018 đến tháng 5/2019, Nguyễn Bá Thùy đã gây ra 6 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Nghệ An.

Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng người dân đi làm đồng để xe máy ở các đoạn đường vắng vẻ, khi điều kiện thuận lợi, Thùy và đồng bọn nhanh chóng trộm xe rồi tẩu thoát.

.

Mai Hậu