Thứ Năm, 04/07/2019, 08:47 [GMT+7]

Đem theo thuốc ngủ đi gặp bạn gái trên mạng

Liên tiếp các vụ vi phạm pháp luật liên quan đến các mạng xã hội đã cho thấy sự nguy hiểm khi sử dụng các mạng xã hội. Mặc dù việc sử dụng các mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng các trang mạng xã hội như thế nào cho an toàn, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi xâm hại thì không phải ai cũng biết cách.

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Trong một lần lên mạng Zalo, Huỳnh Thanh Sang, sinh năm 1985, trú tỉnh Bạc Liêu đã làm quen và kết bạn với cô gái trú huyện Hoà Bình. Quá trình trò chuyện, Sang tự tạo ra cho mình một lớp vỏ bọc hào nhoáng.
 
Ngày 31/3, Huỳnh Thanh Sang tiếp tục tìm chị này để nói chuyện. Lần này Sang đem theo thuốc ngủ, hoà tan vào chai sữa đưa cho cô gái này uống. Sau khi uống xong, chị này có biểu hiện chóng mặt, nôn ói nên Huỳnh Thanh Sang đưa về Trung tâm y tế huyện Hoà Bình rồi chiếm đoạt 1 điện thoại di động và một số tài sản khác của cô gái này
 
Với hành vi tương tự, đối tượng Trần Hải Đăng, sinh năm 1992, trú xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải lập nick Zalo và kết bạn với một cô gái. Sau khi tìm hiểu và có mối quan hệ yêu đương, Đăng yêu cầu cô gái này gửi ảnh nhạy cảm. Sau đó, Trần Hải Đăng dùng những hình ảnh này để cưỡng đoạt tài sản của bị hại.
 
Liên tiếp các vụ vi phạm pháp luật liên quan đến các mạng xã hội đã cho thấy sự nguy hiểm khi sử dụng các mạng xã hội. Mặc dù việc sử dụng các mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Không chỉ là cầu nối gắn kết mọi người, mạng xã hội còn là giúp cập nhật tin tức, kiến thức, hoặc dùng để kinh doanh, quảng cáo hàng hoá. Tuy nhiên, việc sử dụng các trang mạng xã hội như thế nào cho an toàn, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi xâm hại thì không phải ai cũng biết cách.
 
Mạng xã hội bên cạnh những mặt tích cực thì đã và đang để lại nhiều tác hại cho người dùng. Chính vì thế, việc sử dụng mạng xã hội cần hết sức cẩn trọng, đừng vì quá tin tưởng vào các mạng xã hội mà trở thành “miếng mồi ngon” cho các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
.

Nguồn: ANTV

.