Thứ Bảy, 31/08/2019, 15:48 [GMT+7]

Cảnh giác với lời mời vay tiền qua ứng dụng trên điện thoại

Hiện nay, trên điện thoại xuất hiện nhiều ứng dụng cho vay tiền tràn lan, khiến mọi người tin tưởng và dễ rơi vào cái bẫy chiêu dụ, vay nhanh, duyệt dễ đăng ký thông tin online hoàn toàn bảo mật và lãi suất thấp. Tuy nhiên, khi giao dịch thành công thì lãi mẹ đẻ lãi con, lãi suất thực cho các khoản vay này rất cao. Nếu người vay tiền sẽ không tìm hiểu kỹ thì sẽ rơi vào tình trạng không có khả năng chi trả.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Chỉ cần gõ từ khóa vay tiền trên cửa hàng play, hoặc app store trên điện thoại thấy xuất hiện rất nhiều ứng dụng vay tiền với các cam kết hấp dẫn như vay nhanh, vay nhiều, lãi suất thấp, chỉ cần xác minh thông tin online.  Hầu hết các ứng dụng này báo lãi suất vừa phải, có khi rẻ hơn lãi suất của các cơ sở tín dụng và ngân hàng, nhưng đến khi duyệt xong sẽ tín lãi xuất khác, số tiền thực nhận cũng thấp hơn so với khoản vay ban đầu với đủ các lý do như: phí bổ sung, phí bảo hiểm.
 
Mới đây, anh Võ Văn Bình, ngụ thành phố Rạch Giá, do cần tiền làm ăn nên anh có nhờ bạn bè tải về điện thoại nhiều ứng dụng vay tiền. Tuy nhiên, số tiền anh thực nhận được chỉ bằng 60% đến 80%  trên số tiền thực vay, số còn lại nơi cho vay online giữ lại nói là để đóng phí. Và thời gian trả tiền dứt điểm chỉ từ 1 tuần đến 2 tuần, tùy theo gói tiền vay. Nếu trả trễ hạn sẽ bị phạt mỗi ngày từ 100 đến 300 nghìn đồng chưa tính khoản lãi cắt cổ.
 
Vay được một thời gian, do lãi trồng lãi, anh Bình không có khả năng trả nợ thì bị bọn cho vay khủng bố tinh thần bằng cách nhắn tin đe dọa đến người thân bạn bè. Lo sợ bọn chúng làm càn, anh Bình buộc phải đến cơ quan Công an trình báo nhờ can thiệp. 
 
Theo tìm hiểu, để được duyệt vay trực tuyến, người dùng phải cung cấp rất nhiều thông tin trong đó có cả danh bạ điện thoại, khi chậm vài ngày chưa trả, hầu hết các ứng dụng cho vay sẽ gọi điện thoại đe dọa và công khai thông tin lên mạng xã hội, điều này gây ra bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người vay. 
.

Nguồn: ANTV

.