Thứ Hai, 09/09/2019, 14:58 [GMT+7]

Cảnh báo dịch vụ mua bán số tài khoản ngân hàng đẹp

Trước đây, việc chọn số tài khoản ngân hàng thường chỉ dành cho khách hàng VIP, nhưng nay số tài khoản còn được rao bán công khai trên các trang mạng xã hội. Các ngân hàng đang khuyến cáo người dân cần cẩn trọng với những thông tin giao bán số tài khoản đẹp trên mạng xã hội.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Hiện nay, số tứ quý, lộc phát, số tiến 6789 hay số ngày sinh... được rao bán tràn lan trên mạng. Ít thì 500.000 đồng, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng cho những dãy số hiếm như 9 số 8, 9 số 9. Chỉ cần bạn gọi điện tới một trang web quảng cáo là có kho số đẹp của hơn chục ngân hàng, người bán hướng dẫn phóng viên chỉ cần cung cấp chứng minh thư là mở được tài khoản.
 
Tuy nhiên, đại diện các Ngân hàng cho biết, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, muốn mở tài khoản, người dùng bắt buộc phải tới quầy giao dịch ngân hàng để xác thực danh tính.
 
Do đó, khách hàng cần hết sức cẩn trọng với những lời quảng cáo trên mạng. Hơn nữa, việc tự ý đưa chứng minh thư cho các đối tượng trên mạng cũng dẫn tới nguy cơ người dùng bị lộ thông tin cá nhân.
 
Bản thân nhiều ngân hàng cũng đang cung cấp dịch vụ chọn số tài khoản đẹp. Tuy nhiên, giá cả, thủ tục đều được công khai tại các quầy giao dịch.
 
Các ngân hàng nhấn mạnh chỉ có hệ thống máy chủ ở ngân hàng mới kiểm tra được chính xác số tài khoản đã có người sử dụng hay chưa. Vì thế, việc mua bán qua đối tượng trung gian trên mạng có thể khiến người dân mất thêm các chi phí phát sinh không cần thiết.
.

Nguồn: ANTV

.