Thứ Bảy, 14/12/2019, 16:39 [GMT+7]

Nâng cao cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại

Thời gian vừa qua, đường dây nóng của Bộ Công an nhận được nhiều cuộc gọi của nhân dân trên địa bàn cả nước phản ảnh các vụ việc lừa đảo qua điện thoại. Theo ghi nhận, từ tháng 8.2019 đến nay, đường dây nóng đã nhận được phản ánh của 16 người về các vụ lừa đảo chiến đoạt tài sản qua điện thoại. 
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo không mới. Đó là chúng giả mạo số điện thoại của cơ quan Công an gọi cho nạn nhân tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra vụ án để đe dọa nạn nhân từ đó yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để điều tra, xác minh số tiền này sẽ được hoàn trả nếu nạn nhân trong sạch. Mặc dù thủ đoạn này đã nhiều lần cảnh báo… nhưng đến nay vẫn có nạn nhân sập bẫy lừa đảo.
 
ANTV đã có cuộc trao đổi với Trung tá Lê Văn Dĩnh – Phó trưởng Phòng 8, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an sẽ phân tích thủ đoạn của loại tội phạm này
 
Vào khoảng 9h sáng 15-6, người phụ nữ sống ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội này nhận được điện thoại gọi đến từ một người tự xưng là nhân viên bưu chính thông báo rằng bà đã mở một số điện thoại cố định tại TP. HCM. Số điện thoại này thường xuyên liên lạc ra nước ngoài và cước phí đã lên tới hơn 8 triệu đồng. Khi bị hại khẳng định không hề mở số điện thoại nào thì nhân viên bưu chính kia chuyển máy cho nói chuyện với người tự xưng là Phó phòng CSĐT Công an TP.HCM.
 
Cái bẫy lừa đảo tiếp tục được bọn chúng giăng ra rất tinh vi. Chúng thông báo với nạn nhân rằng, một số tội phạm khi bị bắt đã khai ra nạn nhân có liên quan đến đường dây chuyên rửa tiền. Theo đó, có bao nhiêu tiền gửi tiết kiệm ngân hàng phải chuyển đến một số tài khoản do bọn chúng đưa ra để chứng minh sự vô tội. Và cứ như thế, người phụ nữ này đã vội vã ra ngay Ngân hàng chuyển 160 triệu vào tài khoản mà bọn chúng đưa ra.
.

Nguồn: ANTV

.