Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23467-nhan-them-viec-lam-them-gio-tang-them-hieu-qua-394789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23467-nhan-them-viec-lam-them-gio-tang-them-hieu-qua-394789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Nhận thêm việc, làm thêm giờ, tăng thêm hiệu quả” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/10/2012, 07:40 [GMT+7]
23467

“Nhận thêm việc, làm thêm giờ, tăng thêm hiệu quả”

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” do Bộ Công an phát động, thời gian qua, Đảng uỷ - Ban chỉ huy Công an thị xã Thái Hoà đã chỉ đạo toàn lực lượng triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu và nội dung cuộc vận động đã đề ra, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện các mặt công tác bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng công an ngày càng chính quy, vững mạnh.
 
Đặc biệt, thời gian qua, Ban chỉ huy đã cử cán bộ chiến sỹ thường xuyên về tận cơ sở để cấp đổi CMND cho nhân dân. Việc làm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con về nhiều mặt, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân, được nhân dân đồng tình, khen ngợi.

Chúng tôi có dịp theo chân các cán bộ chiến sỹ trong Đội QLHC về TTXH Công an thị xã Thái Hoà về Hội quán xóm Đông Hà, xã Đông Hiếu vào một ngày thứ 7 để tiến hành cấp đổi chứng minh thư cho nhân dân sở tại và các xóm lân cận. Đối với nhiều người dân, không phải đi quãng đường xa lên tận trung tâm thị xã, không phải lo đi lại nhiều lần để làm thủ tục cấp CMND nên bà con rất phấn khởi. Còn với các em học sinh, việc làm CMND vào ngày nghỉ giúp các em không bị ảnh hưởng đến buổi học chính khóa.

Em Nguyễn Thị Lan học sinh lớp 10 Trường THPT Đông Hiếu tâm sự: Những ngày thường em không thể nghỉ học để đi làm CMND được. Hôm nay các chú công an về hội quán xóm để làm, chúng em thấy rất thuận tiện, chúng em xin cám ơn các chú công an.
 
Làm thủ tục cấp CMND tại phòng giao dịch một cửa Công an thị xã Thái Hòa
 
Còn đối với gia đình ông Võ Quốc Tâm - một cựu chiến binh ở khối 8, phường Long Sơn, TX Thái Hoà đã từ lâu vợ chồng ông chưa dám nghĩ đến việc đưa đứa con trai thứ là Võ Quốc Đức đã 22 tuổi đi làm CMND bởi Đức bị tật nguyền do di chứng chất độc hoá học chiến tranh để lại.
 
Phần vì ngại ngần bởi cơ thể con không được lành lặn, phần vì việc đi lại của cháu cũng hết sức khó khăn, nên khi có đoàn cán bộ của công an thị xã về tận nhà để làm CMND cho con mình, ông đã không giấu nổi niềm xúc động. Ông Võ Quốc Tâm chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi có cháu bị tật nguyền, đi lại khó khăn. Nay được các anh công an quan tâm, về tận nhà để làm CMND cho cháu, gia đình tôi rất cảm ơn”.

Với phương châm “nhận thêm việc, làm thêm giờ, tăng thêm hiệu quả”, các cụ già cao niên, gia đình chính sách, người tàn tật là đối tượng ưu tiên để các cán bộ chiến sỹ trong đội không quản ngại đường sá, ngày nghỉ để đến từng nhà dân, tiến hành các thủ tục cấp đổi CMND.
 
Đại úy Ngô Văn Hùng - Đội trưởng Ðội QLHC về TTXH Công an thị xã Thái Hòa cho biết: “Thực hiện chủ trương của tỉnh về việc cấp đổi CMND cho nhân dân do thị xã Thái Hoà mới thành lập, thời gian vừa qua, Công an thị xã đã tập trung cấp đổi trên 80%, đạt chỉ tiêu được giao. Trong đó, chúng tôi đã đưa phương châm “nhận thêm việc, làm thêm giờ”, động viên CBCS trong đội tranh thủ ngày nghỉ về tận cơ sở, thậm chí về tận nhà những hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… để làm. Với cách làm này, chúng tôi đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, khen ngợi của nhân dân”.

Từ khi thành lập thị xã Thái Hoà đến nay, Công an thị xã đã tiến hành cấp đổi CMND cho trên 43.000 nhân khẩu, trong đó có gần 5.500 trường hợp được làm tại địa phương, giảm bớt phần nào khó khăn về thời gian, đi lại cho người dân đặc biệt là người già, người tàn tật, các em học sinh và bộ phận dân cư ở vùng sâu vùng xa.
 
Những việc làm đó đã để lại hình ảnh người chiến sỹ công an ngày càng đẹp, gần gũi trong lòng nhân dân.

Sỹ Thành
.