Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/van-dung-linh-hoat-co-hieu-qua-6-dieu-bac-ho-day-cand-443302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201401/van-dung-linh-hoat-co-hieu-qua-6-dieu-bac-ho-day-cand-443302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận dụng linh hoạt, có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/01/2014, 09:05 [GMT+7]

Vận dụng linh hoạt, có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy CAND

(Congannghean.vn)-Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị nhiều năm qua, Công an huyện Nam Đàn luôn áp dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong công tác, chiến đấu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Chúng tôi đến Công an huyện Nam Đàn vào dịp đơn vị thực hiện đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và triển khai kế hoạch bảo vệ Khu Di tích Kim Liên.  Trong nhiều năm qua, dù hoàn cảnh lĩnh vực công tác nào CBCS Công an huyện Nam Đàn đều nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị của mình, ra sức thi đua phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để làm được điều đó, mỗi CBCS của đơn vị luôn xác định: 6 điều Bác Hồ dạy CAND là tài sản tinh thần vô giá, là phương châm hành động, là thước đo về bản lĩnh chính trị, tinh thần, thái độ hết mình phục vụ nhân dân, đồng thời đây cũng là giải pháp tối ưu nhất, thiết thực nhất trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu; lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm tiêu chí phấn đấu thực hiện, đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện quán triệt việc học tập,  thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy
Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện quán triệt việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Ngay sau khi tổ chức triển khai, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị Công an huyện Nam Đàn đã quán triệt cho 100% CBCS về ý nghĩa, tầm quan trọng nội dung 6 điều Bác Hồ dạy. Các đội nghiệp vụ áp dụng linh hoạt và cụ thể hóa từng điều Bác Hồ dạy sát với từng lĩnh vực công tác chuyên môn của mình. Bộ phận Hậu cần, Tài chính áp dụng nội dung lời dạy: “Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính”.

Lực lượng điều tra, lực lượng trinh sát áp dụng lời dạy: “Đối với địch phải: cương quyết, khôn khéo”. Các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như CSGT, CSTT, Cảnh sát QLHC cụ thể hóa nội dung lời dạy: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép”… Quá trình tổ chức triển khai thực hiện, đơn vị còn lồng ghép phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành Công an. Theo đó, từng điều dạy của Bác đã được CBCS Công an huyện Nam Đàn vận dụng linh hoạt, sáng tạo, làm nội dung tiêu chí cho từng đợt thi đua và từng lĩnh vực công tác. Mỗi tập thể, cá nhân đều đăng ký nội dung học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy sát với thực tiễn công tác của mình và thực sự đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, thu được nhiều kết quả quan trọng.

Nhờ vận dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, hầu hết cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã phát huy tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trước dân, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm. 6 điều Bác Hồ dạy CAND còn được quán triệt, triển khai trong toàn lực lượng Công an xã, lực lượng bảo vệ cơ quan, xí nghiệp, trường học. Đơn vị còn tổ chức các diễn đàn: “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng công tác và chịu sự giám sát của nhân dân.

Thông qua phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, 6 năm qua, Công an huyện Nam Đàn đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện khen thưởng. Nổi bật là các đội nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát đã lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, đã xác lập và đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án về ANQG, bắt, xử lý nhiều đối tượng; phá hàng chục chuyên án lớn về tội phạm kinh tế, hình sự, ma tuý, môi trường và tệ nạn xã hội; các bộ phận thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân đã thể hiện tốt phương châm: “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”.

Nhiều cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu, kiên quyết trong đấu tranh chống tội phạm cũng như không nhận tiền mãi lộ, hối lộ với số tiền hàng chục triệu đồng. Cũng trong 5 năm qua, đơn vị còn xuất hiện hàng trăm lượt CBCS đã bất chấp hiểm nguy, xả thân trong mưa bão cứu người, cứu tài sản cho nhân dân, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, được lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, chính quyền địa phương khen thưởng, đánh giá cao. Nhiệm vụ nặng nề nhất, nhưng lại vinh quang nhất của các anh hiện nay đó là phải đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

.

Trọng Hữu