Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/bat-4-doi-tuong-truy-na-ve-que-an-tet-453090/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/bat-4-doi-tuong-truy-na-ve-que-an-tet-453090/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 4 đối tượng truy nã về quê ăn Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/02/2014, 08:55 [GMT+7]

Bắt 4 đối tượng truy nã về quê ăn Tết

(Congannghean.vn)-Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) là địa bàn miền núi, giáp với các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu và tỉnh Thanh Hóa, đây được xem là điểm “dừng chân” của các đối tượng hình sự, nhất là các đối tượng trốn lệnh truy nã. Một số đối tượng ở địa phương khác như Quỳ Hợp sau khi gây án thường chạy trốn về thị xã Thái Hòa để ẩn nấp, thậm chí có đối tượng đã lấy vợ sinh con tại đây nhưng đã bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. 
 
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2014, đặc biệt là Kế hoạch đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Công an thị xã Thái Hòa đã chỉ đạo đấu tranh mạnh các loại tội phạm. “Sau khi được nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014, chúng tôi không để không khí Tết kéo dài, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác. Ban chỉ huy đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, tham mưu cho chính quyền địa phương, các ban ngành làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn”- Thượng tá Dương Đình Văn, Trưởng Công an thị xã Thái Hòa nhấn mạnh.
Đối tượng trốn truy nã Phạm Văn Hưng
Đối tượng trốn truy nã Phạm Văn Hưng
 
Một trong những nhiệm vụ công tác được lãnh đạo đơn vị quan tâm và triển khai là bắt đối tượng truy nã. Do làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, ngày 7/2/2014, Công an thị xã Thái Hòa nhận được tin báo, đối tượng Phạm Văn Hưng (SN 1970) trú tại khối Tây Hồ II, phường Quang Tiến, đã lén lút trở về địa phương thăm gia đình. Hưng là đối tượng đang bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp ra Quyết định truy nã từ tháng 1/2009 về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ngay sau đó, Tổ công tác do đồng chí Lê Xuân Đồng - Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH làm tổ trưởng và các đồng chí Nguyễn Chính Tăng, Trần Đức Vinh, Đặng Huy Hoàng (đều là cán bộ của Đội) tiến hành tiếp cận nhà Hưng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, Tổ công tác đã bắt giữ Phạm Văn Hưng tại địa phương, đảm bảo an toàn, đúng pháp luật và bàn giao cho Công an huyện Quỳ Hợp xử lý theo quy định.
 
Tiếp đó là bắt đối tượng Nguyễn Xuân Anh (SN 1977) trú tại xóm 8, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, bị Công an thị xã Thái Hòa truy nã từ tháng 3/2009 về tội Đánh bạc. Sau 5 năm lẩn trốn, lần này, Anh về ăn Tết cùng gia đình thì bị phát hiện, bắt giữ.
 
Trước đó, Công an thị xã Thái Hòa bắt 2 đối tượng là Hồ Đức Sinh (SN 1962) trú tại xóm 12, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu và Nguyễn Văn Hà (SN 1977) trú tại xóm 9, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành (cả 2 đối tượng trên đều bị Công an huyện Quỳ Hợp truy nã về tội Cố ý gây thương tích, Đánh bạc) và chuyển Công an huyện Quỳ Hợp xử lý theo thẩm quyền. Điều đáng nói là 2 đối tượng Hồ Đức Sinh và Nguyễn Văn Hà, sau khi phát hiện bị lực lượng Công an thị xã Thái Hòa và Công an xã “sờ gáy” đã nhanh chóng trốn khỏi địa phương nhưng bị bắt giữ trên đường chạy trốn.
 
Như vậy, trong đợt tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, ngoài đấu tranh truy bắt các đối tượng phạm pháp hình sự, Công an thị xã Thái Hòa còn bắt được 4 đối tượng truy nã, vượt 200% chỉ tiêu Công an tỉnh Nghệ An giao.
.

Thành Vinh - Hoàng Anh