Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/tat-ca-vi-nhan-dan-phuc-vu-452661/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/tat-ca-vi-nhan-dan-phuc-vu-452661/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/02/2014, 08:54 [GMT+7]

Tất cả vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Cứ vào dịp đầu năm, nhu cầu người đến làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân tại Bộ phận một cửa Công an thị xã Thái Hòa lại tăng, chủ yếu là những người làm ăn xa quê trở về, trong khi đó chỉ tiêu hàng năm phải đảm bảo. Việc nhiều, quân số thiếu, nhưng CBCS ở đây đã khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận thêm việc, làm thêm giờ với tinh thần: “Vì nhân dân phục vụ”.

Có mặt tại Công an TX Thái Hòa vào ngày đầu năm, tuy đã hết giờ làm việc nhưng CBCS ở đây vẫn tất bật với công việc, nhất là tổ công tác làm thủ tục cấp phát CMND được đánh giá là bận rộn nhất, khẩn trương nhất. Hầu hết CBCS làm công tác tại Bộ phận một cửa đều mới tốt nghiệp các trường CAND, nhiệt tình, tâm huyết và say mê với công việc. Có một vài chị đã lập gia đình, con còn nhỏ, nhưng vẫn thu xếp công việc hợp lý, tự nguyện nhận thêm việc, làm thêm giờ với thái độ vui vẻ, niềm nở, hướng dẫn người dân làm thủ tục chu đáo, được nhân dân cảm phục, quý trọng.

Công an TX Thái Hòa làm thủ tục cấp CMND cho dân
Công an TX Thái Hòa làm thủ tục cấp CMND cho dân

Chị Nguyễn Thị Nga trú ở xã Tây Hiếu (TX Thái Hoà) có mặt tại Bộ phận một cửa cho biết, chị lên đây xin cấp mới CMND mục đích để kịp vào TP Hồ Chí Minh làm ăn sau Tết. Theo hợp đồng lao động thì ngày 20/2/2014, chị phải có mặt tại một doanh nghiệp để làm việc, nếu chậm 1 đến 2 ngày sẽ bị hủy bỏ hợp đồng lao động, bởi công ty nước ngoài rất nghiêm túc và khắt khe. “Tôi rất lo vì sợ không làm kịp CMND… Nhưng đến đây, qua trình bày, tôi được các chiến sỹ Công an nhiệt tình giúp đỡ, đồng thời hướng dẫn chu đáo, tạo điều kiện để tôi được làm thủ tục CMND nhanh nhất, mặc dù đã hết giờ. Tôi chỉ biết cảm ơn và mến phục anh chị em làm việc tại đây đã vì dân mà phục vụ”. Trường hợp bác Lợi, cán bộ hưu trí phường Quang Tiến cũng có mặt tại Công an thị xã để làm lại CMND cũng hết lời khen ngợi tinh thần vì dân của anh chị em tại Bộ phận một cửa: “Tôi vào thăm con cháu ở Nam ra không may bị mất CMND. Hôm nay đến đây xin cấp lại, tuy đã hết giờ, nhưng các cô, các chú rất nhiệt tình, nhận hồ sơ. Các chú bảo là hết việc mới hết giờ”.

Khác với chị Nga, trường hợp anh Lê Văn Hải trú ở xã Nghĩa Thuận có mặt tại Bộ phận một cửa Công an TX Thái Hòa không phải để xin cấp mới CMND mà anh Hải đến sửa nơi cư trú nhưng thiếu xác nhận của chính quyền địa phương. Bộ phận một cửa vẫn tiếp nhận đơn và giao cho cán bộ trực tiếp về địa phương lấy xác nhận thay anh Hải bệnh tật. Việc làm đầy trách nhiệm, mang tính nhân văn cao cả trước dân, vì dân của những CBCS làm việc tại Bộ phận một cửa Công an TX Thái Hòa đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng dân.

Công an TX Thái Hòa còn bố trí một bình nước lọc, một vòi nước, xà phòng rửa tay để phục vụ nhân dân. Tuy công việc không lớn, nhưng thể hiện tính văn minh, lịch sự, thiết thực với người dân. Các nội quy hướng dẫn việc cấp phát, làm thủ tục CMND cũng được trưng bày đầy đủ, giúp người dân hiểu được các thủ tục, quy định cần thiết trước khi đến làm thủ tục cấp phát CMND, hạn chế phải đi lại nhiều lần, tránh gây phiền cho dân.

Thượng tá Dương Đình Văn - Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết, hầu hết CBCS làm việc tại Bộ phận một cửa đều được quán triệt nghiêm túc về tinh thần phục vụ nhân dân, cũng như về thái độ, lễ tiết tác phong khi tiếp xúc với dân theo đúng nội dung cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Theo chúng tôi được biết, ngoài những CBCS được phân công làm thủ tục cấp phát CMND tại Bộ phận một cửa theo tinh thần “Ngày thứ 7 vì dân”, CBCS còn thay nhau về các xã xa trung tâm thị xã làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng chính sách như thương binh, các trường hợp mù loà, tàn tật không có khả năng đi lại. Những việc vì dân của CBCS Công an TX Thái Hòa đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng dân, được dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ.

.

Thành Vinh