Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/bao-cong-an-nghe-an-buoc-sang-tuoi-30-468733/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/bao-cong-an-nghe-an-buoc-sang-tuoi-30-468733/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo Công an Nghệ An bước sang tuổi 30 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/04/2014, 16:28 [GMT+7]

Báo Công an Nghệ An bước sang tuổi 30

(Congannghean.vn)- Vào giữa thập niên 80, trong những năm cuối cùng của cơ chế bao cấp, trong làng báo chí Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng đã xuất hiện một tên tuổi mới: An ninh Nghệ Tĩnh. Ra đời vào đúng ngày sinh nhật Bác, tờ báo được đông đảo bạn đọc hào hứng đón nhận.

“Trang báo làng Sen, trang báo quê nhà

Chọn đúng tháng 5 ra kỳ thứ nhất”

(Thơ Phan Cung Việt tặng báo An ninh Nghệ Tĩnh)

Trải qua những bước thăng trầm, dù có thay đổi tên gọi để phù hợp với từng hoàn cảnh, Báo Công an Nghệ An nay đã bước vào tuổi 30 tràn đầy sức sống. Lúc mới thành lập, tờ báo ra mỗi tháng 1 kỳ, rồi tháng 2 kỳ, 3 kỳ, cho đến tuần báo, tuần 2 kỳ và nay là 3 kỳ. Năm 2008, báo Công an Nghệ An có thêm Báo điện tử, thông tin được cập nhật nhanh chóng, chính xác thu hút sự theo dõi của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Thời kỳ đầu của Báo Công an Nghệ An - Ảnh tư liệu

Mới đầu chỉ có vài ba chiến sỹ trinh sát, cảnh sát có năng khiếu viết báo được điều về từ các phòng an ninh, cảnh sát, lạ lẫm với nghề báo, thì hiện nay đội ngũ cán bộ, phóng viên đã được tăng cường cả chất lượng lẫn số lượng. Đội ngũ phóng viên trẻ tốt nghiệp các trường đại học chuyên ngành có phẩm chất chính trị vững vàng, cũng như kỹ năng làm báo thành thạo.

Tờ báo từng bước được nâng cao về cả nội dung và hình thức. Ngoài những vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế xã hội, đời sống…, Báo Công an Nghệ An đã có diện mạo riêng khi nêu bật những chiến công của các chiến sỹ công an và phong trào Quần chúng bảo vệ ANTQ trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm và TNXH. Ngoài việc phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, nhiều năm qua, Báo Công an Nghệ An đã tích cực đấu tranh các loại tội phạm, hiện tượng tham nhũng, tiêu cực…

30 năm, trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng báo Công an Nghệ An luôn giữ vững bản lĩnh chính trị của một tờ báo ngành công an, đi đúng định hướng chính trị, phục vụ tốt công tác tuyên truyền. Kết quả đó được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý: Huân chương chiến công hạng Ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông, UBND tỉnh, nhiều Giấy khen của Công an tỉnh, nhiều tác phẩm báo chí đạt giải thưởng báo chí Nghệ An.

Nhìn lại chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ làm báo Công an Nghệ An tự hào về những thành tích đạt được đồng thời cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan tuyên truyền của lực lượng công an trên quê Bác.
 

.

Báo Công an Nghệ An