Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/nguoi-can-bo-tan-tuy-voi-cong-viec-474621/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/nguoi-can-bo-tan-tuy-voi-cong-viec-474621/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người cán bộ tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/04/2014, 12:56 [GMT+7]

Người cán bộ tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)- Ở Công an huyện Quế Phong, nhắc đến Trung tá Sầm Văn Bảy - cán bộ điều tra tổng hợp thuộc Đội Tham  mưu - Tổng hợp, ai nấy đều quý mến về phẩm chất đạo đức, ghi nhận về sự cống hiến thầm lặng của anh. Dù công việc khá bận rộn nhưng anh luôn cố gắng, năng động trong rèn luyện, sinh hoạt và công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình dân tộc Thái ở bản Hiệp Phong, xã Thông Thụ - một xã nghèo nằm ở vùng sâu của huyện Quế Phong, từ nhỏ, Sầm Văn Bảy luôn ước mơ trở thành chiến sĩ Công an để có điều kiện phục vụ quê hương, vì sự bình yên cho bản làng. Ước mơ đó của anh đã trở thành hiện thực, khi năm 1990, anh thi đậu vào Trường Trung học An ninh nhân dân.

Hoàn thành khóa học, anh được cấp trên phân công công tác ở Đội An ninh nhân dân, Công an huyện Quế Phong - một vị trí công việc thuận lợi cho anh lúc bấy giờ cả về chuyên môn lẫn điều kiện gia đình. Với ý thức luôn học hỏi, cố gắng, sau một thời gian anh được luân chuyển công tác sang vị trí mới ở Đội Công an phụ trách xã về ANTT, rồi Đội Tham mưu - Tổng hợp cho đến nay.

Công việc thường ngày của Trung tá Sầm Văn Bảy

Từng qua nhiều vị trí công tác đã giúp cho Trung tá Sầm Văn Bảy trưởng thành hơn trong nhiệm vụ chuyên môn, từ đó có nhiều sáng kiến cải tiến trong công việc, giúp cho mọi hoạt động của đơn vị đảm bảo yếu tố nghiệp vụ cũng như bí mật của ngành. Anh tâm sự: Là người chiến sĩ Công an, bản thân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, lấy việc học tập và làm theo 6 lời Bác Hồ dạy gắn với công việc chuyên môn hàng ngày.

Do công việc khá đặc thù, mọi hoạt động của các đội nghiệp vụ đều tập trung về Đội Tham mưu - Tổng hợp, nên bản thân luôn phải chú trọng đến yếu tố nghiệp vụ để cán bộ chiến sĩ các đội thuận lợi và đảm bảo kịp thời, chính xác trong công việc. Công việc tổng hợp không có thành tích đột xuất, không có "yếu tố bất ngờ" nhưng anh phải luôn trăn trở, tìm tòi để tìm ra các giải pháp công tác phù hợp. Đặc biệt, sau khi được tập huấn tiếp thu các chỉ thị và thông tư của Bộ Công an về các  phong trào, các chuyên đề công tác nên hiệu quả công việc được nâng lên, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bản thân Trung tá Sầm Văn Bảy luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình; tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội để cùng tiến bộ, nhất là đối với cán bộ trẻ. Nhận xét về anh, Đại tá Hồ Hữu Ngọc - Trưởng Công an huyện Quế Phong cho biết: Trung tá Sầm Văn Bảy ở đơn vị luôn được chỉ huy đến các cán bộ chiến sĩ tin tưởng, quý mến, bởi đức tính tận tụy, cần mẫn trong công việc và tinh thần đồng chí, đồng đội cao. Đảm nhận nhiệm vụ "không tên", với yếu tố đặc thù cao nhưng anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa công việc vào nề nếp, phục vụ công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, hậu cần của đơn vị. Với những thành tích đó, anh đã được tặng nhiều Giấy khen của các cấp, ngành.

.

Xuân Thống