Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/chuong-trinh-doi-thoai-som-di-vao-thuc-tien-495128/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/chuong-trinh-doi-thoai-som-di-vao-thuc-tien-495128/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chương trình đối thoại sớm đi vào thực tiễn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/06/2014, 09:24 [GMT+7]

Chương trình đối thoại sớm đi vào thực tiễn

(Congannghean.vn)-Trại giam số 6, Bộ Công an gồm 4 phân trại, đóng chân trên địa bàn các xã Hạnh Lâm, Thanh Đức của huyện Thanh Chương (Nghệ An). Toàn trại giam có 610 cán bộ chiến sĩ, trong đó có tới 413 cán bộ chiến sĩ trẻ sinh hoạt trong tổ chức đoàn cơ sở. Xác định rõ, đây là lực lượng nòng cốt, có sức trẻ, tâm huyết, sẽ thúc đẩy phong trào đơn vị ngày càng đi lên, nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ cải tạo, giáo dục phạm nhân, trong những năm qua, Ban Giám thị Trại giam số 6 đã có nhiều chương trình hoạt động, quan tâm động viên, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ. Việc tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo đối với ĐVTN thực sự đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, khuyến khích lực lượng ĐVTN vượt khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Để việc tổ chức đối thoại được diễn ra thành công và mang lại hiệu quả thiết thực, ban tổ chức đã lấy ý kiến rộng rãi và tập hợp những vấn đề ĐVTN quan tâm để xây dựng kịch bản. Theo đó, những nội dung được định hướng như: Tình hình, nhiệm vụ công tác tham mưu, công tác quản lý, giam giữ, giáo dục phạm nhân; đảm bảo an toàn trại giam; việc bố trí sử dụng cán bộ trẻ; định hướng nghề nghiệp đối với ĐVTN là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND... Tại các buổi đối thoại, ĐVTN Trại giam số 6 đã có gần 100 câu hỏi, trao đổi thẳng thắn xoay quanh việc: Định hướng, hỗ trợ việc làm cho ĐVTN phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND sau khi xuất ngũ; đa dạng hóa các hình thức giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN; các câu hỏi liên quan đến công tác quản lý, giáo dục phạm nhân; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước... Nội dung các vấn đề đã được cấp ủy chi bộ, lãnh đạo phân trại, Ban Giám thị trại giam trao đổi, giải đáp một cách thỏa đáng. Không khí đối thoại diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở và có tính xây dựng cao.
 
Chương trình đối thoại sớm đi vào thực tiễn thông qua diễn đàn, hội nghị và các cuộc thi
Chương trình đối thoại sớm đi vào thực tiễn thông qua diễn đàn, hội nghị và các cuộc thi
 
Thông qua đối thoại, ĐVTN không những được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của mình mà còn hiểu được chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành. ĐVTN cũng được trang bị thêm kiến thức nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nghề, không ngừng học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là cơ hội để Ban Giám thị trại giam hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng, năng lực của thế hệ trẻ, từ đó có sự phân công nhiệm vụ và theo dõi sát sao hoạt động của ĐVTN. Tất cả đều cùng một mục tiêu ngày càng hoàn thành tốt hơn vai trò, trách nhiệm xã hội của người chiến sĩ CAND trong công tác cải tạo, giáo dục phạm nhân. Sau chương trình, các chi đoàn đều báo cáo kết quả, nội dung đối thoại, những ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo phân trại. Những tồn tại chưa được ĐVTN mạnh dạn giãi bày cũng đã được thẳng thắn nhìn nhận.
 
Điều đáng nói, chương trình đối thoại giữa cấp ủy chi bộ, lãnh đạo phân trại, Ban Giám thị trại giam với ĐVTN tại Trại giam số 6 đã nhanh chóng đi vào thực tiễn. Sau khi chương trình đối thoại được tổ chức tại các phân trại, Ban Giám thị Trại giam số 6 đã chọn những vấn đề được ĐVTN quan tâm nhất để tiếp tục tổ chức các diễn đàn, hội nghị trao đổi. Đó là các chuyên đề giúp cán bộ chiến sĩ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ổn định tư tưởng và rèn luyện bản lĩnh chính trị trong tình hình mới. Các chuyên đề như công tác trinh sát trong trại giam được tập huấn 2 buổi, chương trình giáo dục và quản giáo được tổ chức 5 buổi, vũ trang bảo vệ trại giam, đồng thời tổ chức cho ĐVTN thực hành bảo vệ trại giam, chống tình huống đột xuất... Văn hóa ứng xử của cán bộ chiến sĩ cũng nhanh chóng được củng cố, nâng cao thông qua diễn đàn văn hóa giao tiếp, ứng xử trong ĐVTN đối với nhân dân, phạm nhân... Đội ngũ những người đứng trên diễn đàn, hội nghị là những đồng chí có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đoàn, công tác nghiệp vụ cải tạo, giáo dục phạm nhân. Để chương trình có chất lượng, các chi đoàn đều chủ động tổ chức và được đưa vào chỉ tiêu thi đua của tổ chức đoàn và nghiệp vụ.
 
Ngay sau khi hoàn thành việc tổ chức các buổi đối thoại giữa cấp ủy, chi bộ các cấp với ĐVTN, Ban Giám thị Trại giam số 6, Bộ Công an đã nhanh chóng đưa nội dung đối thoại vào thực tiễn. Việc tổ chức các diễn đàn, các chuyên đề sau đối thoại đã trang bị cho lực lượng ĐVTN, cán bộ chiến sĩ nhiều kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác cải tạo, giáo dục phạm nhân.
.

Văn Dũng