Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/hieu-qua-tu-cong-tac-tuan-tra-vu-trang-506617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/hieu-qua-tu-cong-tac-tuan-tra-vu-trang-506617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ công tác tuần tra vũ trang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/07/2014, 13:37 [GMT+7]

Hiệu quả từ công tác tuần tra vũ trang

(Congannghean.vn)-Đồng hành với các lực lượng CSGT, Cảnh sát 113… thường xuyên có mặt trên những cung đường tuần tra đảm bảo ANTT, trấn áp tội phạm, các chiến sĩ Cảnh sát Cơ động thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Nghệ An đã có những đóng góp không nhỏ trong việc bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Đặc biệt, trong thời điểm nhiều nhóm tội phạm hoạt động với diễn biến phức tạp hiện nay, thông qua những đợt tuần tra kiểm soát, lực lượng CSCĐ đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 
 
Bước sang năm 2014, tỉnh Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng đạt được những thành tựu lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, kèm theo đó là tình hình ANTT tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường về ANTT. Đáng chú ý là một số loại tội phạm như giết người, cố ý gây thương tích, cướp, cướp giật tài sản, mua bán người, mua bán trẻ em, chống người thi hành công vụ… Hoạt động tái diễn của các đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn, tình trạng một số nhóm đối tượng sử dụng vũ khí “nóng” tổ chức mua bán ma túy ở khu vực biên giới. Nhiều đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường, chủ yếu là vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã, khai thác khoáng sản trái phép…; vi phạm TTATGT còn nổi lên các hành vi chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe.
 
Lực lượng CSCĐ tăng cường tuần tra phát hiện, xử lý các vi phạm
Lực lượng CSCĐ tăng cường tuần tra phát hiện, xử lý các vi phạm
 
Trước tình hình đó, Ban chỉ huy lực lượng CSCĐ đã triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của Bộ Tư lệnh CSCĐ, Cục CSBV và Công an tỉnh về tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm cũng như tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển xe môtô, xe máy vi phạm pháp luật về ATGT, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép. Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh và chỉ huy Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, lực lượng CSCĐ trong thời gian qua đã ra quân quyết liệt tấn công mạnh vào các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, tàng trữ vũ khí trái phép… Từ đó, đạt được những kết quả cao trong công tác đảm bảo ANTT.
 
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, bên cạnh thực hiện nghiêm túc công tác đột xuất theo lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn khách quốc tế và cấp cao tham quan và làm việc tại Nghệ An cùng các nhiệm vụ khác, đơn vị đã thường xuyên duy trì, tổ chức 410 ca tuần tra vũ trang tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm, nổi cộm về ANTT trên địa bàn TP Vinh với 2.864 lượt CBCS tham gia, nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm pháp, giao cho các đơn vị chức năng xử lý. Cụ thể, phát hiện 37 vụ phạm pháp, bắt giữ 59 đối tượng (tăng 11 vụ, 22 đối tượng so với cùng kỳ năm 2013), thu giữ nhiều tang vật liên quan đến tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép; đánh bạc, vận chuyển hàng lậu, trộm tài sản...
 
Ngoài ra, đơn vị đã lập biên bản 354 trường hợp và ra quyết định xử phạt 990 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước trên 390 triệu đồng. Điển hình, vào hồi 7h30 ngày 2/12/2013, tổ tuần tra CSCĐ làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Du, TP Vinh đã phát hiện và bắt giữ 1 vụ vận chuyển hàng lậu với số lượng lớn ước tính khoảng 130 triệu đồng. Ngày 14/2, tiến hành mật phục, bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh bài tiến lên miền Nam, thu giữ 1 bộ bài túlơkhơ và 43,6 triệu đồng. Hay vào hồi 22h ngày 27/3, bắt giữ 2 đối tượng Trần Văn Hiếu (SN 1993) ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) và Lê Ngọc Hùng (SN 1973) trú khối 12, phường Quang Trung, TP Vinh có hành vi tàng trữ 5 bánh cần sa có trọng lượng 5,323 kg và 1,090 gam ma túy đá.
 
Để có được những kết quả đó chính là sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu hết mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, học tập và rèn luyện của tập thể CBCS Đại đội CSCĐ. Phát huy những thành tích đã đạt được, lực lượng CSCĐ tiếp tục cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
.

Hằng Nga