Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-vi-nhan-dan-phuc-vu-511159/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-vi-nhan-dan-phuc-vu-511159/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/07/2014, 15:30 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Với chức năng là đơn vị trực tiếp thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an Nghệ An có nhiệm vụ giải quyết các yêu cầu của các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và của công dân. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và chương trình công tác, thời gian qua, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Chú trọng cải cách hành chính
 
Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, trong công việc thường ngày, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH có điều kiện thể hiện rõ phẩm chất người chiến sĩ CAND. Xác định được quan điểm trên, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", gắn việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với chủ trương cải cách hành chính (CCHC) một cách toàn diện, khoa học, hiệu quả. Công tác CCHC trong cấp phát CMND được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm.
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm giao dịch một cửa Công an Nghệ An
Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm giao dịch một cửa Công an Nghệ An
 Theo đó, đơn vị đã xóa bỏ các thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch hành chính. Tiếp tục cải tiến công tác cấp CMND, phục vụ nhân dân, nhất là đối với học sinh PTTH thi tốt nghiệp và ĐH, CĐ; hàng tháng, hàng quý thông báo tình hình, kết quả công tác cấp CMND gửi Công an các huyện, thị để theo dõi. Việc chuyển trả CMND bằng đường bưu điện cũng là một bước tiến quan trọng nhằm từng bước hiện đại hóa nền hành chính, nhất là tạo nhiều thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp. 
 
Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức nghiêm túc "Ngày thứ bảy vì dân"; trực tiếp đến nhà riêng hay bệnh viện để tiếp nhận, giải quyết thủ tục liên quan cấp phát CMND cho các trường hợp ốm đau, già yếu, qua đó tạo nhiều thuận lợi cho cán bộ, người dân. Ngoài ra, lĩnh vực quản lý con dấu, quản lý an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, công tác đăng ký, quản lý cư trú, tàng thư căn cước công dân... có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. 
 
Chủ động tấn công truy quét tội phạm
 
Trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, bọn tội phạm tăng cường các hoạt động phạm tội, hình thành các đường dây, ảnh hưởng tới cuộc sống bình yên của nhân dân. Trước tình hình đó, trong bất kỳ tình huống nào, lực lượng Cảnh sát 113 - Cảnh sát trật tự, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn khẳng định là lực lượng chủ công trong đấu tranh, trấn áp tội phạm. Các lực lượng đã triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nâng cao tinh thần, hiệu quả phục vụ nhân dân. 
 
Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát 113 đã duy trì hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý tin báo, tuần tra kiểm soát theo quy định, đáp ứng đầy đủ, kịp thời các yêu cầu nghiệp vụ theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh. Đã tiếp nhận 877 tin báo có liên quan đến ANTT, chuyển các đơn vị 487 tin và trực tiếp xuất quân phối hợp giải quyết 390 tin, huy động 2.340 lượt CBCS tham gia bắt giữ tại hiện trường 48 đối tượng, thu 6 con dao, 1 kiếm, 1 mác, 1 khẩu súng, 10 viên đạn, 1 vam phá khóa, 3 gương chiếu hậu, tạm giữ 7 xe máy là tang vật trong các vụ việc, 1 máy tính, 2 ĐTDĐ và trên 4,5 triệu đồng. Qua TTKS, lực lượng Cảnh sát trật tự đã phát hiện, lập biên bản 842 trường hợp vi phạm, tạm giữ 11 xe môtô, 833 bộ giấy tờ xe các loại. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan trong công tác đảm bảo trật tự 
ATGT, giải tỏa hành lang, trật tự công cộng, trật tự đô thị...
 
Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh chia sẻ: Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An đã trở thành một lực lượng hùng hậu, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ ANTQ, phục vụ có hiệu quả việc thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; viết lên những trang sử hào hùng trong suốt hơn 52 năm qua của lực lượng CSND.
.

Xuân Thống