Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/qua-tet-den-voi-dong-bao-vung-cao-xu-nghe-582493/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/qua-tet-den-voi-dong-bao-vung-cao-xu-nghe-582493/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Qùa Tết đến với đồng bào vùng cao xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/01/2015, 16:31 [GMT+7]

Qùa Tết đến với đồng bào vùng cao xứ Nghệ

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 25/1, Đoàn thanh niên, hội phụ nữ khối XDLL và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An đã đến thăm và tặng quà Tết cho các gia đình nghèo ở 2 xã của huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Là 2 xã nghèo của huyện Kỳ Sơn, Phà Đánh và Tà Cạ với dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Khơ Mú, đời sống vật chất, tinh thần còn gặp nhiều khó khăn, số hộ đói nghèo chiếm tỉ lệ cao. Kinh tế của 2 xã cơ bản là sản xuất nông nghiệp, trình độ dân trí thấp. Thực hiện kế hoạch giúp đỡ các xã nghèo trên địa bàn Nghệ An, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ khối XDLL và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An đã huy động đoàn viên hội viên đóng góp, tặng 25 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi đây.

Sau khi tặng quà gồm nước mắm, dầu ăn, mì chính, bánh ngọt… và số tiền tổng trị giá 600 ngàn đồng cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng áo ấm cho các cháu nhỏ cùng gần 200 bộ quần áo tại trường mầm non xã Phà Đánh, đoàn cũng đã đến thăm và trao quà cho một số gia đình tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đầy ý nghĩa, thiết thực trong dịp Tết đến, Xuân về, góp phần chia sẻ những khó khăn tạm thời để bà con nghèo ở xã Phà Đánh và Tà Cạ huyện Kỳ Sơn có điều kiện vui Tết, đón Xuân. Đồng thời đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Công an Nghệ An với huyện Kỳ Sơn trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo để động viên bà con vươn lên trong cuộc sống.
 

.

Hương Giang- Minh Khôi