Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/nghe-an-dem-giao-thua-tinh-trang-dot-phao-giam-han-588616/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/nghe-an-dem-giao-thua-tinh-trang-dot-phao-giam-han-588616/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Đêm giao thừa tình trạng đốt pháo giảm hẳn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/02/2015, 09:48 [GMT+7]

Nghệ An: Đêm giao thừa tình trạng đốt pháo giảm hẳn

(Congannghean.vn)-Cùng với nỗ lực tuyên truyền, đấu tranh quyết liệt các đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo, đêm 30 Tết, Công an tỉnh triển khai phương án đảm bảo trật tự và phòng chống pháo nổ, do đó trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 việc đốt pháo trên địa bàn Nghệ An giảm hẳn.
 
Việc triển khai phương án đảm bảo trật tự và phòng chống pháo nổ trong đêm giao thừa và trong 3 ngày Tết được lãnh đạo Công an tỉnh triển khai hầu hết các đơn vị Công an các huyện, thành, thị. Ngoài thành lập các đoàn kiểm tra chéo, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An tăng cường gần 300 CBCS có mặt tại Công an các huyện, thành, thị nơi xác định là điểm nóng về đốt pháo nổ trong đêm giao thừa, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi đốt pháo. Trong đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, đơn vị chủ công trong việc phòng, chống pháo nổ trong dịp Tết. Trước thời điểm giao thừa, 57 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã được tăng cường xuống cơ sở, hỗ trợ công an các địa phương phòng chống pháo.
 
Lực lượng Công an Nghệ An làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa
Lực lượng Công an Nghệ An làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa
 
TP Vinh được xác định là một trong những điểm phức tạp về trật tự trong đêm giao thừa và có nguy cơ đốt pháo nổ, do đó, chiều 30 Tết, lãnh đạo Công an tỉnh  trực tiếp chỉ đạo triển khai phương an đảm bảo trật tự an toàn xã hội để nhân dân đón giao thừa an toàn, hạnh phúc và phòng chống pháo nổ, nhất là tại các xã Nghi Phú, Ngi Lộc, và xã Hưng Đông. Lãnh đạo Công an tỉnh tăng cường cán bộ các phòng nghiệp vụ xuống các địa phương trên phối hợp với công an thành phố để đấu tranh, ngăn chặn các hành vi nổ pháo, do đó đêm giao thừa và ngày 1 Tết Ất Mùi, tại TP Vinh tình trạng đốt pháo giảm hẳn, TTATGT trong 3 ngày tết được giữ vững.
 
Tại thị xã Cửa Lò, lực lượng Công an và Biên phòng đã phối hợp, bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ vận chuyển pháo trái phép; ngăn chặn các hành vi đốt pháo trên các trục đường Bình Minh và ngõ xóm.
 
Đối tượng mua bán pháo ở TX Cửa Lò bị bắt giữ
Đối tượng mua bán pháo ở TX Cửa Lò bị bắt giữ
 
Tại Yên Thành, trước khi bước sang thời khắc giao thừa, thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh, công an huyện đã phối hợp với công an và chính quyền các xã, thị trấn thành lập 4 cụm công tác, 4 ca tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm và đấu tranh với các hành vi sử dụng pháo. Qua đó, công an huyện đã phá 1 chuyên án, bắt giữ 1 đối tượng, thu giữ gần 20 kg pháo các loại. Tại TX Thái Hòa và Nghĩa Đàn, Trước khi bước sang năm mới Ất Mùi, 100% cán bộ chiến sỹ trong đơn vị được tăng cường xuống địa bàn, phối hợp với Công an, chính quyền địa phương, các Ban ngành đoàn thể, tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, quyết tâm không để xẩy ra các hành vi đốt pháo, do đó, đêm giao thừa Ất Mùi 2015, tình trạng đốt pháo trên địa bàn thị xã giảm hẳn, không có trường hợp nào thả đèn trời.
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt, sự phối hợp chặt chẽ, giữa Công an và các ban ngành đoàn thể, chỉ tính từ ngày thực hiện cao điểm đấu tranh phòng chống pháo, từ 8/2014 đến 18/2/2015, Công an Nghệ An đã phát hiện, bắt giữ  269 vụ, 355 đối tượng, thu 1,87 tấn pháo nhập lậu các loại, 10 kg thuốc pháo được thẩm lậu  bằng đường biển, đường bộ, và qua cửa khẩu Việt Lào; tổ chức nhân dân giao nộp 77,5 kg pháo các loại. Riêng Phòng CSKT trong những ngày giáp Tết đã phá 3 chuyên án, bắt 4 đối tượng, thu gần 300 kg pháo nhập lậu. Tại cửa ngõ miền tây Nghệ An, trong 1 tháng, Công an TX Thái Hòa bắt giữ 3 vụ, thu gần 200 kg pháo. Đây là một trong những nguyên nhân làm giảm hẳn tình trạng đốt pháo nổ trong đêm giao thừa ở Nghệ An.
 

 

.

Hữu Trọng