Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-tai-cac-le-hoi-590875/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-tai-cac-le-hoi-590875/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Tăng cường đảm bảo ANTT tại các lễ hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/03/2015, 15:15 [GMT+7]

Nghệ An: Tăng cường đảm bảo ANTT tại các lễ hội

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Hàng năm Nghệ An có khoảng 25 lễ hội lớn nhỏ tập trung vào thời gian từ tháng giêng đến tháng 3 âm lịch, nên lượng khách du lịch đến khá đông. Đặc biệt nhiều lễ hội có tầm vóc quốc gia như: Lễ hội Làng Sen, lễ hội du lịch Cửa Lò… nên việc tập trung đảm bảo ANTT tại các lễ hội  được đặt lên hàng đầu.

Công an phường Hồng Sơn phân công kế hoạch đảm bảo ANTT tại đền Hồng Sơn
Công an phường Hồng Sơn phân công kế hoạch đảm bảo ANTT tại đền Hồng Sơn

Tại TP Vinh các đền, chùa lực lượng chức năng luôn túc trực làm nhiệm vụ để bảo đảm ANTT. Trong số đó phải kể đến lực lượng Công an phường, Công an xã suốt quá trình diễn ra lễ hội cũng như sau lễ hội luôn có từ 2 đến 5 cán bộ chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ vòng trong lẫn vòng ngoài.

Thiếu tá Trần Đức Long – Phó trưởng Công an phường Hồng Sơn – TP Vinh
Thiếu tá Trần Đức Long – Phó trưởng Công an phường Hồng Sơn – TP Vinh

Thiếu tá Trần Đức Long – Phó trưởng Công an phường Hồng Sơn – TP Vinh cho biết: Để đảm bảo tốt công tác ANTT cho du khách thập phương cũng như bà con nhân dân tỉnh Nghệ An đến thắp hương ở các di tích, Công an phường đã tiến hành kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng cùng bảo vệ dân phố để thường xuyên có mặt tại các di tích để phối hợp đảm bảo trật tự và PCCC.

Ngoài ra, các ban quản lý các khu di tích luôn túc trực 100% quân số tham gia phân luồng, hướng dẫn khách đi lễ; đồng thời phối hợp với các lực lượng Công an phường, bảo vệ dân phố tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, đảm bảo lễ hội được tổ trang nghiêm, an toàn.

Ban quản lý đền, chùa cũng thường xuyên nhắc nhở các trường hợp cố tình chèn ép giá, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật như trộm cắp tài sản, móc túi nên tình hình ANTT luôn được đảm bảo.

Bác Nguyễn Tứ Huệ - Khối Yên Giang – Phường Vinh Tân – TP Vinh
Bác Nguyễn Tứ Huệ - Khối Yên Giang – Phường Vinh Tân – TP Vinh

Bác Nguyễn Tứ Huệ - Khối Yên Giang – Phường Vinh Tân – TP Vinh cho biết: "Nói chung tôi đi nhiều đền chùa trong TP, tôi thấy đền thời Quang Trung nói riêng và các đền chùa khác nói riêng ở tỉnh nhà, nói chung các lực lượng như công an, bảo vệ đã nỗ lực hết mình để gìn giữ trật tự cho khách thập phương đi viếng rất là thoải mái, không có cảnh chen lấn xô đẩy hoặc gây mất trật tự. Tôi thấy đó là sự nỗ lực rất lớn của các đồng chí Công an, bảo vệ trong xuân mới năm nay"

Vấn đề đặt ra là việc đảm  bảo ANTT tại lễ hội không phải chỉ là nhiệm vụ riêng của lực lượng Công an. Cá biệt, một số nơi, lễ hội nhiều nên cán bộ chiến sĩ Công an bị quá tải, trong lúc nhiệm vụ giữ trật tự là công việc căng thẳng và lâu dài. Vì vậy lực lượng công an rất cần sự ủng hộ của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể và mỗi người dân trong đảm bảo ANTT tại các lễ hội. Có như vậy, Nghệ An mới thu hút nhiều khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh các lễ hội rộng khắp cả nước và thế giới.

Đền thờ Quang Trung trên đỉnh Dũng Quyết - thành phố Vinh
Đền thờ Quang Trung trên đỉnh Dũng Quyết - thành phố Vinh

 

.

Đình Hưng - Phương Thủy