Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/nhan-len-suc-manh-tu-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-610282/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/nhan-len-suc-manh-tu-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-610282/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân lên sức mạnh từ phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/05/2015, 15:06 [GMT+7]

Nhân lên sức mạnh từ phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất…”, với việc cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước bằng triển khai phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” (ANTQ) trong Công an nhân dân thực sự đã trở thành động lực, sự cổ vũ mạnh mẽ để toàn lực lượng lập thêm những chiến công xuất sắc, giữ bình yên cuộc sống.
 
Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2010 - 2015, phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã được Công an Hà Tĩnh triển khai sâu rộng với các nội dung, biện pháp cụ thể, tạo được những chuyển biến tích cực, rõ nét, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả toàn diện các mặt công tác; đảm bảo ANTT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
Nhiều năm liên tục Công an Hà Tĩnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc
Nhiều năm liên tục Công an Hà Tĩnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc
5 năm qua, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến khó lường đã tác động trực tiếp đến nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh. Bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh với những gam màu sáng và những khâu đột phá đã tạo nên một diện mạo mới từ thành thị đến nông thôn. Tuy nhiên, những yếu tố mới của tình hình tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật đã tác động không nhỏ đến yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an. Bằng nhiều biện pháp, Công an Hà Tĩnh đã xây dựng mối đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong đó, việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” được xem là động lực quan trọng, thúc đẩy toàn lực lượng lập thêm những chiến công.
 
Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua “Vì ANTQ”, cùng với việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, gắn kết, lồng ghép phong trào thi đua "Vì ANTQ" với phong trào "CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” với nhiều chuyên đề khác nhau. Do tính chất nhiệm vụ, việc tổ chức các khối thi đua trong Công an tỉnh đã mang lại những kết quả tích cực. Hàng năm, 5 khối thi đua đã duy trì sinh hoạt, suy tôn, bình xét, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua.
 
Ngoài ra, phong trào thi đua “Vì ANTQ” còn được phát động và thực hiện sâu rộng trong lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp. Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương "Công an xã giỏi", "Bảo vệ giỏi", mang đến cho phong trào thi đua những nét mới và đa dạng. Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua, lãnh đạo các đơn vị Công an các cấp đã coi trọng việc đổi mới nội dung, hình thức phong trào, xác định rõ mục tiêu, nội dung, khẩu hiệu hành động sát hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình. Thực hiện phong trào thi đua gắn với thực hiện công tác trọng tâm và giải quyết những vấn đề cấp bách từ thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.
 
Lĩnh vực an ninh vốn được đánh giá là thầm lặng, thế nhưng 5 năm qua, trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, với những tác động trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, yêu cầu, nhiệm vụ của công tác an ninh trở nên “nóng’’ hơn so với trước đây. Điều đó không chỉ đòi hỏi lòng yêu ngành, yêu nghề, sự tận tâm, tận tụy với công việc mà còn yêu cầu rất cao về chiến lược, giải pháp toàn diện, đáp ứng các nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Các lực lượng an ninh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, vừa tham mưu, vừa chỉ đạo, triển khai làm tốt các mặt công tác đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh nội bộ..., được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Trước yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư, bảo vệ thi công các công trình là những vấn đề mới, đặt ra cho công tác an ninh, vừa phải đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, vừa là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân. Những chiến sỹ an ninh đã luôn đồng hành với nhân dân, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của họ để tham mưu những vấn đề sát đúng với thực tiễn, được người dân đồng tình, ủng hộ. Trong cuộc chiến đấu thầm lặng này, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, dám nghĩ, dám làm, bình tĩnh, chủ động tham mưu và trực tiếp giải quyết tốt nhiều tình hình, vụ việc khó khăn, phức tạp. Những cống hiến xuất sắc của nhiều tập thể, cá nhân đã được duy trì và nhân rộng, được đồng đội và nhân dân tôn vinh.
 
Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm đầy cam go, quyết liệt để bảo vệ tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên của nhân dân, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình lập công xuất sắc, nhiều cán bộ, chiến sỹ mưu trí, dũng cảm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của lực lượng CSND. 5 năm qua, Công an Hà Tĩnh đã điều tra, khám phá 2.367 vụ, 4.449 đối tượng phạm pháp hình sự (đạt tỉ lệ 78%), trong đó khám phá 302/326 vụ trọng án (đạt tỉ lệ 93%).
 
Kết thúc điều tra, chuyển Viện kiểm sát nhân dân các cấp đề nghị truy tố 2.110 vụ, 4.222 bị can. Triệt phá 461 ổ nhóm, 1.040 đối tượng có hành vi cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích..., thu hồi tài sản trị giá trên 67 tỉ đồng; bắt và vận động đầu thú 504 đối tượng truy nã. Phát hiện, bắt giữ 626 vụ, 734 đối tượng xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; 525 vụ, 584 đối tượng vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; 1.164 vụ, 4.757 đối tượng đánh bạc; 353 vụ, 611 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy... Công tác bắt, giam giữ, xử lý tội phạm, thi hành án hình sự đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai. 
 
Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. Hàng năm, các chỉ tiêu cơ bản trong công tác quản lý Nhà nước về TTXH đều hoàn thành vượt mức kế hoạch; tai nạn giao thông trong 5 năm qua được kiềm chế; không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng. Tiếp nhận và tổ chức quản lý, giam giữ hàng chục nghìn lượt đối tượng đảm bảo an toàn. Tổ chức sơ kết, tổng kết và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Trung ương Đảng, của Bộ Công an về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới... 
 
Trên lĩnh vực tham mưu, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng - hậu cần Công an Hà Tĩnh, đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy, sáng tạo, hoàn thành mọi chức trách, nhiệm vụ được giao. Mặc dù, với đặc thù công tác thầm lặng, nhưng trước mỗi nhiệm vụ được giao, họ luôn chủ động, sáng tạo, góp phần cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc.
 
Các phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an vững mạnh, toàn diện. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung sức vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an gắn bó máu thịt với nhân dân. Cán bộ, chiến sỹ CAND không chỉ mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn thi đua làm nhiều việc tốt, vì hạnh phúc và cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Ghi nhận những chiến công, cống hiến, hy sinh thầm lặng của toàn lực lượng, 5 năm qua, Công an Hà Tĩnh được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Quân công hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, UBND tỉnh; Phòng An ninh xã hội được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới; nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng. Đó chính là động lực, là hành trang để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh tiếp tục thi đua làm nhiều việc tốt, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
.

Xuân Lý

.