Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/phong-an-ninh-dieu-tra-chu-dong-phong-chong-cac-loai-toi-pham-xam-pham-anqg-611115/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/phong-an-ninh-dieu-tra-chu-dong-phong-chong-cac-loai-toi-pham-xam-pham-anqg-611115/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động phòng, chống các loại tội phạm xâm phạm ANQG - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/05/2015, 09:19 [GMT+7]
Phòng An ninh điều tra

Chủ động phòng, chống các loại tội phạm xâm phạm ANQG

(Congannghean.vn)-Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm xâm phạm ANQG, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn Nghệ An trong năm 2015, đó là nhiệm vụ hết sức nặng nề mà CBCS Phòng An ninh điều tra Công an Nghệ An đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. 
 
Do yêu cầu công tác, đặc biệt là để bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp, thi đua lập thành tích xuất sắc kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công an nhân dân, ngay từ đầu năm 2015, Phòng An ninh điều tra đã triển khai nhiều kế hoạch nghiệp vụ, trong đó tập trung chỉ đạo các đội công tác chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm xâm phạm ANQG. 
  Cán bộ Phòng An ninh điều tra trao đổi công việc trước khi xuống địa bàn
Cán bộ Phòng An ninh điều tra trao đổi công việc trước khi xuống địa bàn 
“Trước tình hình tội phạm xâm phạm ANQG và tội phạm hình sự khác có liên quan tiếp tục gia tăng và có chiều hướng phức tạp, các phần tử xấu, đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để tuyên truyền, kích động chống phá; hoạt động của các đối tượng tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài và lừa đảo thông qua hoạt động xuất khẩu lao động; các đối tượng tàng trữ, lưu hành tiền giả; mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vật liệu nổ, vũ khí quân dụng gia tăng, đặt ra yêu cầu hết sức nặng nề cho công tác An ninh điều tra trong năm 2015.
 
Do đó, đơn vị đã tập trung chủ động phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến xâm phạm ANQG, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp cũng như các sự kiện chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn trong năm 2015”, Đại tá Nguyễn Cảnh Hợi, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết.
 
Ngay sau khi kế hoạch đảm bảo ANQG được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ thực tế và yêu cầu công tác, hầu hết các đội đã triển khai các mũi công tác, trong đó tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng nghi vấn. Các trinh sát, điều tra viên của đơn vị đã tích cực, chủ động trong việc thu thập các thông tin liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra để xác minh, làm rõ.
 
Mặt khác, đơn vị đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tiến hành các biện pháp phòng ngừa, truy xét các vụ việc nghi vấn liên quan đến hoạt động của tội phạm xâm phạm ANQG. Việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm, trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chấp hành đúng các quy định của pháp luật, không để bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai và khiếu nại, tố cáo trong hoạt động điều tra, xử lý án luôn được lãnh đạo đơn vị đặt lên hàng đầu. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2015, đơn vị đã tập trung lực lượng điều tra, làm rõ, xử lý 24 vụ, 36 đối tượng liên quan đến thẩm quyền giải quyết. Trong đó, có 2 vụ, 3 đối tượng liên quan đến tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; 10 vụ, 19 đối tượng liên quan đến tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài. Đặc biệt, đơn vị đã quan tâm đến công tác đấu tranh với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ. Do làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã điều tra, làm rõ 12 vụ, khởi tố 15 bị can về hành vi trên. Điển hình, rạng sáng 2/4/2015, đơn vị phá chuyên án, bắt quả tang 1 đối tượng trú tại xóm 5, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương khi đang dùng xe máy vận chuyển trái phép 2 bao tải đựng thuốc bom, tổng trọng lượng 70 kg.
 
Song song với công tác phòng, chống tội phạm xâm phạm ANQG, đơn vị luôn chú trọng công tác xây dựng lực lượng, giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”, gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Hướng tới các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng diễn ra trong năm 2015, đơn vị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đội công tác. Nhờ đó, đã tạo động lực để CBCS khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
.

Hữu Trọng

.