Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/nu-can-bo-cong-an-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-626372/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/nu-can-bo-cong-an-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-626372/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ cán bộ công an giỏi việc nước, đảm việc nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/07/2015, 09:42 [GMT+7]

Nữ cán bộ công an giỏi việc nước, đảm việc nhà

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Chúng tôi về thăm đơn vị công an huyện Hưng Nguyên vào cuối buổi trưa, dù đã hết giờ làm việc các đồng nghiệp của chị đã về với gia đình, còn chị vẫn đang miệt mài soạn các văn bản, kế hoạch cho đơn vị. Người chúng tôi đang nhắc tới đó là đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Lan đội phó đội XDPT và PTX về ANTT. Chị dù ở cương vị nào vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ mà đội, đơn vị giao phó.

Năm 1997, thiếu tá Nguyễn Thị Lan thi đỗ trường Trung cấp An ninh, sau khi tốt nghiệp chị được phân công về đôi An ninh công an huyện Hưng Nguyên. Năm 2014, chị được đơn vị tín nhiệm giao giữ chức Đội phó đội XDPT và PTX về ANTT.  Công việc của Đội đòi hỏi người cán bộ phải bám sát địa bàn để nắm bắt được tình hình của cơ sở, qua đó lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phát hiện và khắc phục những vấn đề làm cho nhân dân băn khoăn lo lắng, hoang mang để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị biện pháp giải quyết. Ngoài ra, chị thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ với công an cơ sở, thăm hỏi, tuyên truyền cho người dân hiều về chủ trương, chính sách của Đảng và  pháp luật Nhà nước.

Thiếu tá
Thiếu tá Nguyễn Thị Lan

Là huyện có nhiều giáo dân, chị Lan đã chủ đông tham mưu cho cấp trên xây dựng mô hình “Đồng bào lương giáo đoàn kết đảm bảo ANTT, chung tay xây dựng nông thôn mới” được người dân tích cực tham gia. Ngoài ra mô hình “Xóm, xã bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại xã Hưng Long được chọn là mô hình điểm báo cáo tham luận trong Hội nghị tập huấn và trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống tội phạm tại 3 khu vực Bắc-Trung-Nam…Ở  đơn vị, chị Lan còn là Hội trưởng hội phụ nữ CA Hưng Nguyên, chị đã thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao làm phong phú đời sống tinh thần của chị em trong cơ quan. Từ đó động viên mọi người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành mọi nhiệm vụ đươc giao.

Với  những nỗ lực của bản thân, hàng năm chị đều được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”. Vừa qua chị được Bí thư Huyện ủy tặng Giấy khen Đã thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Công an và Ban dân vận giai đoạn 2011-2015. Là phụ nữ, ngoài công tác chuyên môn, chị còn phải làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình. Suốt gần 20 năm công tác trong ngành, Chị luôn tâm niệm phải tự nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ để “Giỏi viêc nước”, đồng thời  tìm tòi cách thức làm việc khoa học, hiệu quả để vẫn “đảm việc nhà”, chăm sóc tốt cho gia đình.

.

Đình Hưng - Phương Thủy