Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/di-dan-nho-o-dan-thuong-633475/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/di-dan-nho-o-dan-thuong-633475/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đi dân nhớ, ở dân thương' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/08/2015, 09:23 [GMT+7]

'Đi dân nhớ, ở dân thương'

(Congannghean.vn)-Ra đời đúng vào ngày cả nước sục sôi khí thế Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, lực lượng Công an nhân dân luôn quán triệt tư tưởng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thể hiện vai trò nòng cốt, tiên phong; luôn đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhân dân, dựa vào nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, CBCS Công an nhân dân vẫn luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Cán bộ chiến sỹ Công an là con em của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ. Trong cuộc đấu tranh giữ vững ANTT, Bác Hồ đã dạy: “Công an nhân dân phải biết dựa vào dân, vì nhân dân có hàng chục triệu đôi tai, hàng chục triệu đôi mắt…”. Người khẳng định: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thành công hoàn toàn”. Hồ Chí Minh coi nhân dân là lực lượng vô tận của cách mạng. Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, lực lượng ở nơi dân và quyền lợi cũng ở nơi dân, dân có quyền tối cao trong một xã hội do Đảng Cộng sản cầm quyền.

Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An giúp dân thu hoạch lúa chạy lụt
Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An giúp dân thu hoạch lúa chạy lụt

Là con em của nhân dân, từ nhân dân mà ra, ngay từ những ngày đầu cách mạng, Công an đã được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, nuôi dưỡng, chở che, giúp đỡ. Để nhận được ngày càng nhiều sự hỗ trợ của nhân dân, Công an phải dựa vào dân, phải làm cho “dân tin, dân phục, dân yêu, dân giúp đỡ, ủng hộ”. Luôn xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng quần chúng là nhiệm vụ then chốt, xuyên suốt trong công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

70 năm là mốc son đánh dấu sự không ngại khó, không sợ hy sinh của CBCS Công an, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ bình yên cuộc sống, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong thời chiến cũng như thời bình. Biết bao CBCS đã quên mình, dũng cảm lao vào hang ổ của bọn tội phạm, lưu manh, côn đồ để bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Nhiều chiến sỹ đã và đang công tác, chiến đấu với tâm niệm thiêng liêng: Cùng lo bữa ăn của dân, gác cho dân an giấc, bồi đắp tin yêu, hy vọng với sự giác ngộ chính trị sâu sắc “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đất nước bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế trong bối cảnh tiềm ẩn những bất trắc khó lường đã tạo nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực tác động tới CBCS. Thực tế đó đã đặt ra nhu cầu cấp thiết cần tăng cường xây dựng và củng cố hơn nữa hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Trước hết, người CBCS Công an phải luôn trau dồi đạo đức cách mạng theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó nhiệm vụ xuyên suốt là nâng cao tính chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của Tổ quốc và nhân dân. Thường xuyên quan tâm xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Tập trung xây dựng người chiến sỹ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, am hiểu khoa học - kỹ thuật; có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, gần gũi với nhân dân để dân tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ. Đồng thời, ra sức hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng lực lượng Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…

Trong suốt thời gian qua, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã đưa phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” lên một tầm cao mới, sâu sắc và toàn diện hơn. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Công an với nhân dân, thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp dân…, từ đó xây dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi, tốt đẹp trong lòng dân.

Đất nước không ngừng chuyển mình nhưng lời dạy của Bác vẫn soi rọi mỗi bước đi của lực lượng Công an nhân dân. Thực tiễn công tác và chiến đấu của CBCS trong suốt những năm đổi mới đã thấm nhuần lời Bác dạy: “Đừng tưởng hôm qua mình là anh hùng thì hôm nay vẫn được nhân dân tôn vinh, quý trọng, nếu lòng dạ không trong sáng, nếu tự mình để tha hóa, biến chất, xa dân. Hãy luôn là người chiến sỹ Công an nhân dân “đi dân nhớ, ở dân thương”.

.

Minh Thụ

.