Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-tp-vinh-tan-tuy-voi-cong-viec-het-long-vi-nhan-dan-627714/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-tp-vinh-tan-tuy-voi-cong-viec-het-long-vi-nhan-dan-627714/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/08/2015, 08:43 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh

Tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân

(Congannghean.vn)-Là lực lượng phụ trách quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) tại địa bàn trọng điểm, trong những năm qua, dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, lực lượng mỏng nhưng nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, đặc biệt là thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Cảnh sát QLHC về TTXH vì nhân dân phục vụ” nên trong suốt thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong công tác tham mưu, 6 tháng đầu năm, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham mưu cho UBND TP Vinh và lãnh đạo Công an TP Vinh 35 văn bản. Trong đó chủ yếu là các kế hoạch liên quan đến công tác chỉ đạo lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Cảnh sát khu vực trên địa bàn thành phố tăng cường công tác quản lý cư trú, tạm trú, trong đó tập trung vào những địa bàn phức tạp về ANTT, các khu, cụm công nghiệp; làm tốt công tác quản lý tạm trú đối với người nước ngoài; chủ động nắm chắc di biến động của các loại đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội.

Tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh xuống xã Nghi Đức                   làm CMND cho người dân
Tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh xuống xã Nghi Đức làm CMND cho người dân

Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong công tác quản lý, đã kết hợp tốt giữa tuyên truyền, vận động, ký cam kết với công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về ANTT, đặc biệt là tập trung vào các ngành, nghề, cơ sở kinh doanh phức tạp, có sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, kinh doanh dịch vụ bảo vệ, dịch vụ cầm đồ, kinh doanh loại hình karaoke… Nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần vì nhân dân phục vụ, Đội cũng đã tham mưu lãnh đạo Công an thành phố tổ chức kiểm tra thực tế Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã về ANTT giỏi năm 2015 tại 16 phường, Đội XDPT và PTX về ANTT.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh đó là đáp ứng nhu cầu sử dụng CMND của cán bộ và nhân dân, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác cấp CMND, phục vụ công tác quản lý xã hội và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, TNXH, giữ vững ANTT trên địa bàn. Nhờ nắm bắt kịp thời nhu cầu làm CMND của người dân tăng cao trong mỗi dịp đầu năm, đơn vị đã hướng dẫn lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các xã tiến hành rà soát, lập danh sách những người đến tuổi cấp CMND, những người quá tuổi chưa được cấp CMND và những người có nhu cầu cấp thiết có CMND để đi làm ăn xa, từ đó đến tận địa bàn để phục vụ nhân dân.

Với những trường hợp người có công với cách mạng, người già neo đơn, những trường hợp mắc bệnh nặng…, Đội đã cử tổ công tác đến tận nhà để làm các thủ tục cần thiết nhằm nhanh chóng phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, Đội đã tiếp nhận, xử lý 8.002 hồ sơ CMND. Trong đó, cấp mới 1.563 hồ sơ, cấp đổi 480 trường hợp và cấp lại cho 5.959 trường hợp. Ngoài ra, thực hiện quy chế phối hợp giữa ngành Công an và Bưu điện về dịch vụ chuyển phát nhanh CMND, thời gian qua, Đội và Bưu điện TP Vinh đã tổ chức chuyển phát nhanh 2.121 CMND đến tận tay người dân.

Đội cũng đã triển khai các tổ công tác xuống tận cơ sở hướng dẫn làm thủ tục và lăn tay cho 358 trường hợp trên địa bàn xã Nghi Phú, đến tận nhà người dân tổ chức lăn tay cho 12 trường hợp. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác cấp phát CMND, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Đơn vị đã thực hiện cấp CMND theo hình thức bốc thẻ thứ tự nhằm đảm bảo công bằng, công khai, tạo sự văn minh, trật tự tại nơi tiếp dân. Với tiêu chí “làm hết việc chứ không hết giờ”, “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh đã làm ngoài giờ, thậm chí xử lý hồ sơ vào ban đêm và thực hiện tiếp dân vào ngày thứ 7 để hoàn thành công việc trong ngày. Qua đó đã làm giảm thời gian cấp CMND từ 25 ngày xuống còn 5 - 7 ngày.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, đơn vị đã vận động quần chúng nhân dân giao nộp 4 khẩu súng các loại; 12 dao, kiếm; 1 mã tấu, 1 phớ, 140 viên đạn các loại; phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ nhiều vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Qua công tác quản lý hộ khẩu, CMND, quản lý địa bàn và phối hợp tuần tra, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ phạm pháp hình sự, chuyển các lực lượng chức năng điều tra, xử lý.

Với tinh thần nỗ lực hết mình, phấn đấu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh luôn xác định lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì thế, trong suốt thời gian qua, trên các lĩnh vực công tác, Đội đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của người dân trên thành phố Đỏ thân yêu.

.

Hải Việt

.