Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/nhung-chien-si-ao-vang-pha-an-635225/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/nhung-chien-si-ao-vang-pha-an-635225/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến sĩ 'áo vàng' phá án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/09/2015, 10:00 [GMT+7]

Những chiến sĩ 'áo vàng' phá án

(Congannghean.vn)-Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc, Trung tá Phan Đăng Trân, Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết: Diễn Châu là địa bàn rộng, có QL1A, QL7, QL48, đường sắt Bắc - Nam chạy qua và hàng nghìn km đường liên thôn, liên xã. Vì vậy, các hành vi gian lận thương mại, tội phạm kinh tế, hình sự diễn biến rất phức tạp. Đội luôn lấy việc phối hợp với các lực lượng khác trong đấu tranh chống tội phạm là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và thường xuyên nâng cao nhận thức của các cán bộ, chiến sỹ về vấn đề này.

Trên thực tế, các đối tượng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi như cất giấu hàng hoá, gỗ, động vật hoang dã... trong các khoang, cốp của xe khách… Cá biệt, có trường hợp, các đối tượng cất giấu gỗ vào các thùng cát tông hoặc các thùng gỗ, trà trộn với nhiều loại hàng hoá khác để che mắt cơ quan chức năng. Nhưng với tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm cao, CBCS của Đội đã nêu cao tinh thần tấn công tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu và gian lận thương mại khi đi qua địa bàn huyện Diễn Châu.

CBCS CSGT Công an huyện Diễn Châu kiểm tra các tài xế  xe khách lưu thông trên QL1A, đoạn qua huyện Diễn Châu
CBCS CSGT Công an huyện Diễn Châu kiểm tra các tài xế xe khách lưu thông trên QL1A, đoạn qua huyện Diễn Châu

Bên cạnh việc đẩy mạnh đấu tranh với các hành vi vi phạm trên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, lực lượng CSGT-TTCĐ Công an huyện còn phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội trộm xe máy. Điển hình, vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 28/4, tổ tuần tra Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện trên đường làm nhiệm vụ đã phát hiện một đối tượng đi xe máy chở hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi tổ tuần tra tiến hành kiểm tra, đối tượng đã bỏ lại xe và bỏ trốn.

Qua xác minh, điều tra được biết, chiếc xe trên là của anh Nguyễn Văn Khánh trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, bị mất vào ngày 15/4/2015. Tổ tuần tra đã bàn giao chiếc xe trên cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện, liên hệ với chủ nhân chiếc xe để tiến hành trao trả.

Tiếp đó, ngày 29/4, trong khi tuần tra kiểm soát tại đường liên xã Diễn Hồng, tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT-TTCĐ huyện đã kiểm tra 1 xe máy không BKS do Nguyễn Văn Chắt (SN 1994) trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành điều khiển. Qua điều tra, xác minh, được biết chiếc xe trên là của anh Bùi Anh Tuấn (SN 1986) trú tại xóm 14, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, bị mất trộm vào ngày 18/4/2015. Tổ công tác đã thu giữ phương tiện và trao trả cho anh Tuấn, đồng thời hoàn tất hồ sơ giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH xử lý theo quy định của pháp luật.

Những kết quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mà Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu đạt được đã thể hiện sự khôn khéo, mưu trí, dũng cảm của các CBCS. Đội đã được Công an tỉnh, UBND huyện tặng nhiều Giấy khen vì các thành tích trên mặt trận đấu tranh với tội phạm. Trung tá Phan Đăng Trân, Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Diễn Châu cho biết, những kết quả trên đã tạo động lực để CBCS Đội CSGT Công an huyện tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

.

Cao Loan

.