Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-huyen-do-luong-ve-tan-co-so-lam-thu-tuc-cap-doi-chung-minh-nhan-dan-638997/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-huyen-do-luong-ve-tan-co-so-lam-thu-tuc-cap-doi-chung-minh-nhan-dan-638997/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về tận cơ sở làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/10/2015, 14:50 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Về tận cơ sở làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân

(Congannghean.vn)-Hình ảnh những CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đô Lương không kể ngày nghỉ về tận các vùng sâu, vùng khó khăn giúp bà con làm thủ tục cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng bà con, xứng đáng là những người Công an “vì nhân dân phục vụ”.

Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết thất thường, mưa lớn kéo dài, nhưng CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đô Lương đã không quản ngại đường xa về tận xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương để cấp đổi, cấp mới CMND cho người dân. Ngay từ sáng sớm, trước cổng UBND xã đã chật kín người, các cụ già đến em học sinh ngồi đợi sẵn để được làm các thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND.

CBCS Công an huyện Đô Lương làm thủ tục  cấp CMND cho người dân
CBCS Công an huyện Đô Lương làm thủ tục cấp CMND cho người dân

Bà Thái Thị Nhương (SN 1935) trú tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương phấn khởi cho biết: “Năm nay, tôi đã 80 tuổi, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, không thể lên huyện để làm lại CMND đã bị mất cách đây 6 năm. Hôm nay, nghe thông tin Công an huyện về tận xã làm CMND nên tôi đã sớm có mặt tại đây, được các CBCS hướng dẫn nhiệt tình, làm các thủ tục để được cấp lại CMND. Giờ đã có CMND, tôi đi đâu, làm việc gì cũng thuận tiện”.

Trong căn phòng chật hẹp đông kín người, mồ hôi ướt đẫm lưng áo của các chiến sỹ. Dù khối lượng công việc nhiều nhưng các CBCS vẫn luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân làm thủ tục, giải quyết nhanh gọn các nhu cầu chính đáng của bà con. Không chỉ vậy, các CBCS còn phải kiêm luôn nhiệm vụ quản lý trật tự ở khu vực nơi làm việc, tránh tình trạng chen chúc, xô đẩy lẫn nhau. Do số lượng người dân đến làm CMND nhiều nên để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, CBCS trong tổ công tác phải làm việc liên tục mà không có thời gian nghỉ trưa. Khi trời gần tối, họ mới thu dọn đồ đạc, hành lý trở về đơn vị.

Chỉ trong vòng một ngày, CBCS trong tổ công tác đã hoàn thành mọi thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND cho 450 người dân xã Hòa Sơn. Để giảm bớt thời gian đi lại cho người dân, Công an huyện Đô Lương kết hợp với Bưu điện huyện tổ chức triển khai đưa CMND về tận nhà cho bà con. Với các trường hợp là thương binh, bệnh binh, người tàn tật, người cao tuổi, Công an huyện đã đến tận nhà để làm thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND.

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng úy Trần Vũ Hoàng, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đô Lương cho biết: “Để giảm bớt thời gian đi lại của người dân, trong thời gian qua, Công an huyện thường xuyên cử CBCS về tận cơ sở, đến từng hộ gia đình làm thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND cho bà con có nhu cầu. Để đến tận các xã hay về từng nhà dân làm thủ tục cấp CMND, đơn vị phải di chuyển rất nhiều máy móc, thiết bị. Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục cử CBCS về cơ sở giúp bà con cấp đổi, cấp mới CMND nhằm giảm tải các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc của từng CBCS, đáp ứng các nhu cầu chính đáng của nhân dân”.

.

Đặng Duyên

.