Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/an-ninh-ha-tinh-vung-vang-tren-tran-tuyen-an-ninh-649685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/an-ninh-ha-tinh-vung-vang-tren-tran-tuyen-an-ninh-649685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vững vàng trên trận tuyến an ninh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/11/2015, 10:30 [GMT+7]
An ninh Hà Tĩnh

Vững vàng trên trận tuyến an ninh

(Congannghean.vn)-Với sự chủ động, mưu trí, sáng tạo của CBCS kết hợp với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ” một cách sâu rộng trong toàn đơn vị, trong năm 2015, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh đã thụ lý điều tra 18 vụ án, với 22 bị can, ngăn chặn 15 ổ nhóm, bắt giữ 17 đối tượng tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép. Qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Đại tá Trần Việt Phúc, Trưởng phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an Hà Tĩnh cho biết: “Một trong những yếu tố giúp đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó đó là coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên. Đặc biệt là từ đầu năm, đơn vị đã phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” với các nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể.

Đồng thời, kết hợp với việc đẩy mạnh nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, gắn với các cuộc vận động khác. Cùng với đó, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, động viên CBCS tăng cường bám sát địa bàn, nhất là những địa bàn phức tạp, qua đó nắm chắc tình hình, kịp thời đề xuất lãnh đạo Phòng tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các ngành chức năng xử lý có hiệu quả các vụ việc.

Bên cạnh đó, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm và năng lực điều tra, xác minh các vụ án, vụ việc cho CBCS… Những việc làm trên đã giúp đơn vị lập nên nhiều chiến công trên trận tuyến an ninh thầm lặng nhưng không kém phần cam go, nguy hiểm.

Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra vụ vận chuyển hơn 300 kg thuốc nổ
Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra vụ vận chuyển hơn 300 kg thuốc nổ

Năm 2015, những diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài nước, tình hình hoạt động của các loại tội phạm đã đặt ra những thách thức đối với cơ quan ANĐT. Tuy nhiên, khi xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh quốc gia, các trinh sát luôn nắm chắc tình hình, kịp thời điều tra, đảm bảo tính chính xác, đưa ra ánh sáng nhiều đối tượng vi phạm pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, qua công tác nắm tình hình, Phòng ANĐT đã phát hiện, bắt nhiều vụ trộm tài sản, phá hủy công trình an ninh quốc gia, tội phạm làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức; các ổ nhóm tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép và mua bán thuốc nổ. Điển hình, ngày 1/8/2015, tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, cơ quan ANĐT phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng, thu gần 30 kg thuốc nổ; thu giữ 1 xe ôtô và nhiều tang vật liên quan; khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Để đạt được kết quả trên, đơn vị luôn chủ động mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; trong đó tập trung lực lượng đấu tranh với các đối tượng chặt phá dây cáp thông tin liên lạc, mua bán người, mua bán thuốc nổ trái phép, lưu hành tiền giả, làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.

Bên cạnh đó, Phòng ANĐT đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh ngăn chặn tình trạng làm giả hộ chiếu, đưa người xuất cảnh trái phép, làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.

Điển hình, tháng 9/2015, Phòng ANĐT đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh điều tra, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Hải quan… làm tốt công tác điều tra, xử lý các đối tượng mua bán tiền giả, đưa người trốn đi nước ngoài trái phép; tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng, vật liệu nổ trái phép, phá hủy công trình, phương tiện liên quan đến an ninh quốc gia.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Phòng ANĐT Công an tỉnh đã được Bộ Công an, Tổng cục An ninh, UBND tỉnh tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen và điện biểu dương. Đặc biệt, trong năm 2015, đơn vị vinh dự được suy tôn nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND. Những phần thưởng trên là niềm động viên, cổ vũ tinh thần để mỗi CBCS ANĐT Công an Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập thêm nhiều chiến công mới, qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

.

Văn Hùng

.