Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/cong-an-tx-hoang-mai-nhieu-thanh-tich-trong-dot-ra-quan-tran-ap-toi-pham-650726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/cong-an-tx-hoang-mai-nhieu-thanh-tich-trong-dot-ra-quan-tran-ap-toi-pham-650726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều thành tích trong đợt ra quân trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 08:35 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Nhiều thành tích trong đợt ra quân trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Với quyết tâm thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IX và mừng Xuân Bính Thân, thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã phát động tháng ra quân trấn áp tội phạm trong toàn đơn vị. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều vụ việc nổi cộm liên quan đến ANTT đã được  giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai cho biết, đầu tháng 11/2015, cùng với đợt ra quân trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã họp bàn, lập kế hoạch triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn một cách đồng bộ. Bên cạnh đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, cơ quan, ban, ngành, trường học… các biện pháp đảm bảo ANTT. Nhờ vậy, từ những ngày đầu ra quân, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 Công an TX Hoàng Mai bắt giữ đối tượng vận chuyển thuốc nổ trái phép
Công an TX Hoàng Mai bắt giữ đối tượng vận chuyển thuốc nổ trái phép

Để làm được điều đó, không thể không nhắc tới hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chỉ huy; sự phối hợp của các cấp chính quyền và tổ chức, đoàn thể, quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đặc biệt, tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm vượt khó của các đội nghiệp vụ cũng như CBCS trong toàn đơn vị trong công tác phối hợp đấu tranh… đã giúp Công an TX Hoàng Mai lập được nhiều chiến công trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong công tác đấu tranh, ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển pháo, vật liệu nổ trái phép, đã bắt giữ nhiều đối tượng, thu khối lượng tang vật lớn. Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2016 nhưng thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, Công an TX Hoàng Mai phát hiện trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ.

Trước thực tế đó, để ngăn chặn ngay từ đầu, đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tiến hành đấu tranh mạnh với loại tội phạm này. Thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10, Công an thị xã đã bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội liên quan đến pháo nổ, thu giữ hàng chục kg pháo các loại. Mới đây, vào ngày 15/11, tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Trường (SN 1988) trú tại khối Kim Sơn, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, về hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ, thu giữ 7,1 kg pháo.

Trên lĩnh vực đấu tranh với các đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế, đơn vị cũng đã thu được nhiều kết quả tích cực trong đợt ra quân. Điển hình như làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến mua bán, vận chuyển trái phép lâm sản, động vật hoang dã, quý hiếm xảy ra trên địa bàn. Nhiều vụ liên quan đến vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gian lận hóa đơn giá trị gia tăng, sản phẩm kém chất lượng, “nhái” nhãn mác… cũng được phát hiện, xử lý kịp thời.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, đã phát hiện, bắt 17 vụ về hành vi đánh bạc, chứa chấp, mua bán dâm. Điển hình, vào lúc 22 giờ ngày 3/11/2015, qua công tác trinh sát, Công an TX Hoàng Mai phát hiện tại nhà Trần Văn Kiện ở xóm 8, xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đang tổ chức đánh bạc. Ngay sau đó, đơn vị đã triển khai lực lượng bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ tại chỗ 11.190.000 đồng và nhiều tang vật liên quan.

Cũng trong thời gian ngắn ra quân trấn áp các loại tội phạm, Công an TX Hoàng Mai đã làm rõ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn…

Có thể thấy, với sự quyết tâm cao độ và hiệu quả trong công tác phối hợp giữa các đội nghiệp vụ, Công an TX Hoàng Mai đã lập được nhiều chiến công chỉ trong một thời gian ngắn ra quân trấn áp tội phạm. Để làm tốt công tác giữ vững ANTT trên địa bàn, trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với cấp ủy, chính quyền và người dân. Đây cũng là tiền đề để thực hiện có hiệu quả công tác trấn áp các loại tội phạm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

.

Ngọc Thái

.